เอพี -ศุภาลัยจับตาเฝ้าระวังน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เอพี -ศุภาลัยจับตาเฝ้าระวังน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เอพี ทุ่บงบกว่า 3 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องสูบน้ำ อุปกรณ์เพิ่มเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมโครงการในเครืออยู่ริมน้ำเจ้าพระยา ศุภาลัย มั่นใจคอนโดริมน้ำออกแบบรับมืออุทกภัย แต่ไม่ประมาท เฝ้าระวังใกล้ชิด

นายบุญชัย จันทร์กระจ่างเลิศ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)  เผยว่า ได้เข้าตรวจรับเครื่องสูบน้ำในล็อตแรกที่จะนำเข้ามาเป็นกำลังเสริมเตรียมพร้อมรับมือกับอุทกภัย รวมจำนวนกว่า 70 เครื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนรับมือภาวะฉุกเฉินของทางบริษัทฯ เพื่อเตรียมสนับสนุนและป้องกันอุทกภัยที่อาจส่งผลกระทบต่อการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้านในโครงการเครือเอพีที่อยู่ในเขตพื้นที่แนวริมน้ำเจ้าพระยา ตลอดจนเตรียมกระสอบทรายเพื่อทำแนวกั้นกว่า 30,000 กระสอบให้พร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือในทันทีหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น รวมงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท


 พร้อมร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมสมาร์ท เซอร์วิส แอนด์  แมเนจเม้นท์ จำกัด (SMART) ผู้นำธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ในเครือเอพี ไทยแลนด์ ในการจัดตั้งทีมเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำ และเตรียมพร้อมลงพื้นที่จัดการกับเหตุฉุกเฉินแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในการอยู่อาศัยให้แก่ลูกบ้านในเครือภายใต้พันธกิจ EMPOWER LIVING 

เอพี -ศุภาลัยจับตาเฝ้าระวังน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกิตติพงษ์  ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานก่อสร้างอาคารสูง บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากอุทกภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด และทำให้พื้นที่กรุงเทพฯต้องระวังมวลน้ำที่จะไหลลงมาด้วย โดยเฉพาะคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ออกแบบคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อรองรับปัญหาน้ำท่วม และสถานการณ์เมื่อเทียบกับอุทกภัยปี 2554 ถือว่า ยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะขณะนี้ยังเหลือระยะที่น้ำจะท่วมขึ้นมาได้อีกประมาณ 2.50 เมตร แต่บริษัทก็ไม่ประมาท ได้คอยเฝ้าระวังสถาการณ์อย่างใกล้ชิด