อธิบดีกรมเจ้าท่า ยื่นลาออกราชการ อ้างปัญหาสุขภาพ

อธิบดีกรมเจ้าท่า ยื่นลาออกราชการ อ้างปัญหาสุขภาพ

"วิทยา" ยื่นหนังสือลาออก พ้นเก้าอี้อธิบดีกรมเจ้าท่า มีผล 1 พ.ย.นี้ อ้างปัญหาสุขภาพ ด้านปลัดจ่อเรียกสอบถามจันทร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) ได้ส่งหนังสือถึงปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อขอลาออกจากราชการ ในตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า โดยหนังสือลาออกลงวันที่ 1 ต.ค.2564 และจะมีผลในวันที่ 1 พ.ย.2564 โดยให้เหตุผลของการลาออก ว่ามีปัญหาทางด้านสุขภาพ และต้องการลาออกไปดูแลครอบครัว เนื่องจากเมื่อช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อน ได้เข้าไปตรวจสุขภาพพบว่ามีปัญหาทางด้านช่องท้อง อีกทั้งก่อนหน้านี้เคยทำการรักษานิ่วในถุงน้ำดี จึงต้องการลาออกเพื่อรักษาสุขภาพ แม้ยังเหลืออายุราชการ 4 - 5 ปี 

ขณะที่รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า สาเหตุที่นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ยื่นหนังสือลาออก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากแรงกดดันในการทำงาน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามงานตามนโยบายเพื่อนำไปสู่การปฎิบัติ ของกระทรวงคมนาคมในทุกหน่วยงานในสังกัดอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้ได้ตามเป้าหมาย และมีกำหนดประเมินผลปฏิบัติงานของข้าราชการทุก 3 เดือน 

ทั้งนี้ การทำงานของกรมเจ้าท่ายังดำเนินงานล่าช้าในเรื่องของการแก้ไขกฎระเบียบ ข้อปฎิบัติ และกฎหมาย รวมทั้งขั้นตอนการออกใบอนุญาติ ต่อใบอนุญาติ เรือ ท่าเรือ มีการใช้ขั้นตอนเป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งในช่วง 1 - 2 วันที่ผ่านมา อธิบดีได้เข้ามารายงานความคืบหน้าการทำงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทราบ

อ่านข่าว : "กรมเจ้าท่า" เปิดเวทีถกแผน แลนด์บริดจ์อันดามัน-อ่าวไทย

ด้านนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออกของนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า แต่ในวันจันทร์ที่ 4 ต.ค.นี้ จะเรียกอธิบดีกรมเจ้าท่ามาสอบถามว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร