เฟรเซอร์สฯผนึกอมตะตั้งศูนย์พักคอยแห่งที่2รับผู้ป่วยโควิด

เฟรเซอร์สฯผนึกอมตะตั้งศูนย์พักคอยแห่งที่2รับผู้ป่วยโควิด

เฟรเซอร์สฯ ร่วมกับอมตะ จัดตั้งศูนย์พักคอยสำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ในชุมชนพื้นที่อุตสาหกรรม ชลบุรี แห่งที่ 2จำนวน 290 เตียง

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า แม้ว่าภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยจะดีขึ้นด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง แต่ยังมีหลายพื้นที่ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่เขตอุตสาหกรรมและต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยควบคุมและลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้สนับสนุนอาคารโรงงานสำหรับจัดตั้งศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ เพื่อช่วยภาคการผลิตและผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเร่งการผลิต

โดยเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล  และ อมตะ คอร์ปอเรชัน ร่วมกันจัดตั้งศูนย์พักคอยแห่งที่ 2 ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 290 เตียง หลังจากความสำเร็จในการร่วมจัดตั้งศูนย์พักคอยในพื้นที่อุตสาหกรรมจังหวัดระยองเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา   ซึ่งศูนย์พักคอยที่ชลบุรีนี้เป็นโครงการเพื่อสังคมล่าสุดของ FPIT เพิ่มเติมจากศูนย์พักคอยในจังหวัดระยอง และโรงพยาบาลสนามในจังหวัดอยุธยาที่ได้จัดตั้งไปก่อนหน้า ทำให้ปัจจุบัน FPIT พร้อมพันธมิตรจากกลุ่มภาครัฐและเอกชนสามารถร่วมดูแลผู้ป่วยโควิด-19ได้ทั้งสิ้นจำนวน 1,000 เตียง  

อ่านข่าว :  ด่วน! ยอด โควิด-19 วันนี้ พบติดเพิ่ม 11,375 ราย เสียชีวิต 87 ราย

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าด้วยความตั้งใจของอมตะที่ต้องการช่วยเหลือชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง อมตะได้ให้ความร่วมมือกับ FPIT ในการจัดตั้งศูนย์พักคอยแห่งใหม่ที่ชลบุรี ซึ่งสามารถจัดตั้งได้อย่างรวดเร็วพร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครันภายในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ อมตะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือชุมชนรอบนิคมฯที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่สังคม

นอกเหนือจากความร่วมมือระหว่าง FPIT และ อมตะ คอร์ปอเรชัน ศูนย์พักคอยแห่งนี้ยังได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ AIS 5G, โซเด็กซ์โซ์ ประเทศไทย, บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด , บริษัท ไทยนากาโน จำกัด, Worldex, โรงพยาบาลวิภาราม อมตะนคร และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในการร่วมสนับสนุนให้ดำเนินการดูแลผู้ป่วยได้อย่างราบรื่นและสอดคล้องตามมาตรฐาน โดยอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดและองค์การบริหารส่วนตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี