NEWS ขายธุรกิจโรงแรมโกยเงินเข้ากระเป๋า หันรุกธุรกิจใหม่"ฟินเทค"ครบวงจร

NEWS ขายธุรกิจโรงแรมโกยเงินเข้ากระเป๋า หันรุกธุรกิจใหม่"ฟินเทค"ครบวงจร

NEWS ขายธุรกิจโรงแรม มูลค่า 575 ล้าน ให้"ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์" พร้อมหันรุกธุรกิจ"ฟินเทค"แบบครบวงจร เตรียมเปิดแผนธุรกิจเพิ่มเติมเร็วๆนี้ เผย อยู่ระหว่างยื่นขอไลเซ่นส์ประกอบธุรกิจบล.Liberator ส่วน บลน.ฐานเศรษฐกิจ แคปปิตัล ได้รับใบนุญาตแล้ว

      บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS โดยนาย กฤษฎา พฤติภัทร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รายงานผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 11/2564 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวเนื่องกับการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ มีการจำหน่ายเงินลงทุนในธุรกิจเดิมออกเพื่อ เปลี่ยนทิศทางสู่ธุรกิจ ฟินเทค ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดในยุคดิจิทัล รวมถึงแต่งตั้งกรรมการใหม่ที่มีความชำนาญด้านเทคโนโลยีและการเงินการลงทุนเข้ามาเสริมทัพ

  ที่ประชุมฯ มีมติพิจารณาอนุมัติรายการขายเงินลงทุน บริษัท เว็ลธ์ เวนเจอร์ส จำกัด เป็นหุ้นสามัญจำนวน 1,800,000 หุ้น (หรือร้อยละ 40) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรม เมอร์เคียว กรุงเทพ มักกะสัน ให้แก่ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ (ผู้ซื้อ) ซึ่งเป็นนักลงทุนและดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยู่แล้วในราคา 575 ล้านบาท

 

      NEWS จะนำเงินที่ได้ไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและต่อยอดการลงทุนในธุรกิจใหม่ด้านนวัตกรรมการเงินหรือ Fintech ที่บริษัทฯ ได้ทำการศึกษามาอย่างดีแล้ว ขณะนี้อยูในระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตทำบริษัทหลักทรัพย์ Liberator (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฐานเศรษฐกิจ แคปปิตัล (บลน.) ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบระบบงานกับ ก.ล.ต. คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงเดือนธ.ค. 2564 ตลอดจนการให้บริการสินเชื่อระหว่างบุคคลต่อบุคคลโดยผ่านระบบออนไลน์และไม่ผ่านตัวกลาง (Peer to peer lending) อีกด้วย

และบอร์ดยังได้พิจารณาแต่งตั้งนาย บากบั่น บุญเลิศ เป็นรองประธานกรรมการ ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านสื่อการลงทุนมาอย่างยาวนาน รวมถึงเพิ่มจำนวนกรรมการบริษัทฯ จาก 8 ท่าน เป็น 10 ท่าน โดยแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่ จำนวน 2 ท่าน คือ 1.)นางสาว วราภรณ์ สุพฤกษาสกุล และ 2.) นางสาว ภาวลิน มาสะกี

NEWS ขายธุรกิจโรงแรมโกยเงินเข้ากระเป๋า หันรุกธุรกิจใหม่\"ฟินเทค\"ครบวงจร

 

 ความเปลี่ยนแปลงด้านการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้นกับ NEWS ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา และสรุปแผนธุรกิจ เพื่อให้มีความชัดเจนและเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมการอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ NEWS ปรับโฉมใหม่และสร้างผลประกอบการที่ดีโดยจะเปิดแผนธุรกิจผ่านงานแถลงข่าวใหญ่เพิ่มเติมเร็วๆ นี้