SCC เผย `เอสซีจี เคมิคอลส์` ยื่น ก.ล.ต.ขอออกหุ้นกู้ 1 แสนล้าน

SCC เผย `เอสซีจี เคมิคอลส์` ยื่น ก.ล.ต.ขอออกหุ้นกู้ 1 แสนล้าน

"ปูนซิเมนต์ไทย" เผยบอร์ด "เอสซีจี เคมิคอลส์" ไฟเขียว ตั้งวงเงินหุ้นกู้รวมไม่เกิน 100,000 ล้านบาท ช่วงอายุโครงการ 2 ปี ยื่นต่อก.ล.ต.พิจารณาออกและเสนอขายในวันที่ 1 ต.ค.นี้

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยมีมติอนุมัติการจัดตั้งวงเงินหุ้นกู้รวมไม่เกิน 100,000 ล้านบาท (หรือเทียบเท่าในเงินสกุลอื่น) ณ ขณะใดขณะหนึ่ง (Revolving Basis) โดยจะยื่นขออนุญาตออกและเสนอขายหุ้นกู้แบบโครงการ Medium Term Note (MTN) ซึ่งสามารถทยอยออกและเสนอขายได้หลายครั้งในช่วงอายุโครงการ 2 ปี ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 1 ต.ค.64

 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่จะออกเสนอขายภายใต้มติดังกล่าวจะเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป (Public Offering) และ/หรือ เสนอขายต่อผู้ลงทุนในวงจำกัด (Private Placement) และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุน รายใหญ่ รวมถึงการเสนอขายในประเทศ และ/หรือ ต่างประเทศ ตามกฎหมายและประ กาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยอาจเสนอขายครั้งเดียวเต็มจำนวน หรือเสนอขายเป็นคราวๆ ไป ก็ได้ซึ่งจะมีการแจ้งจำนวน หุ้นกู้ที่จะออกและเสนอขายแต่ละคราว รายละเอียดการจัดสรร ช่วงเวลาการเสนอขาย และรายละเอียด อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป