เปิดแฟ้ม ครม.28 ก.ย.นายกฯนำถกแผนแก้ปัญหา - เยียวยาน้ำท่วม รับทราบมติ ศบค.

เปิดแฟ้ม ครม.28 ก.ย.นายกฯนำถกแผนแก้ปัญหา - เยียวยาน้ำท่วม รับทราบมติ ศบค.

"ประยุทธ์" นำ ครม. ประชุมฯเต็มคณะถกแผนรับมือน้ำท่วม เร่งเยียวยา คาดจัดงบกลางฯลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร็ว พร้อมรับทราบมติ ศบค.ผ่อนคลายมาตรการ ลดเคอร์ฟิว เริ่ม 1 ต.ค.นี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (28 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล 

โดยนายกรัฐมนตรีจะหารือกับ ครม.ในการแก้ปัญหาและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ และมีการประกาศเตือนน้ำท่วมเฝ้าระวังในบางจังหวัดในพื้นที่ 12 จังหวัดลุ่มแม้น้ำเจ้าพระยา 

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการหารือเรื่องการใช้งบกลางกรณีฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วนในการรองรับปัญหาอุทกภัย และเร่งการจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วย 

นอกจากนี้ ครม.จะรับทราบมติที่ประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ ศบค.ที่มีมติในการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในหลายมาตรการรวมทั้งลดระยะเวลาเคอร์ฟิวลง 1 ชั่วโมง และการรับทราบการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือนในการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ด้วย 

อ่านข่าว : "โฆษกรัฐบาล"ปัด"นายกฯ"จัดฉากลงพื้นที่น้ำท่วม สร้างภาระเหมือนสมัยก่อน

สำหรับวาระเพื่อการพิจารณาที่น่าสนใจได้แก่ กระทรวงคมนาคมรายงานผลการพิจารณาการบินระหว่างไทย – คาซัคสถาน 

กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอขอยกเลิกพื้นที่แหล่งหินอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์และจัดตั้งโรงงานปูนซีเมนต์ในภาคใต้

วาระเพื่อทราบ กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อนที่ต้านการกัดกร่อนได้ดีใน บรรยากาศต้องเป็นไปตามมาตราฐาน พ.ศ...

กระทรวงมหาดไทยเสนอการกำหนดจำนวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ใน ราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ...

สภาพัฒน์เสนอความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ เดือน สิงหาคม 2564 ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง คกก.ยุทธศาสตร์ชาติฯ

คณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ (กพยช.) เสนอรายงานประจำปี 2563