"วันสยาม"ดึงแม่เหล็กเสริมแกร่ง! ดันสยามดิสคัฟเวอรี่ฮับแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์

"วันสยาม"ดึงแม่เหล็กเสริมแกร่ง! ดันสยามดิสคัฟเวอรี่ฮับแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์

ศูนย์การค้าใจกลางกรุงกลุ่ม"วันสยาม"อัดแม่เหล็กใหม่รับเปิดเมืองประเดิม"สยามดิสคัฟเวอรี่"ย้ำกลยุทธ์ Collaboration & Co-creation ผนึกเจ้าหญิงแห่งวงการไอที "ซี ฉัตรปวีณ์" และ โคแอน ในกลุ่ม คอปเปอร์ ไวร์ด เปิดตัว“CEE.Store”หนุน"Digital Lab"สู่ ไอทีแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์ฮับ

สัญญาณบวกจากการ “คลายล็อกดาวน์” และเดินหน้าเปิดประเทศไทย! หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้บรรดาภาคธุรกิจตื่นตัวเร่งเตรียมความพร้อมรองรับลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นความหวังในการกลับเข้ามาเป็นหนึ่งในฟันเฟืองฟื้นกำลังซื้อ และเศรษฐกิจ

ชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด ในเครือกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ได้แก่  สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวว่า “โจทย์แรกเวลานี้...ต้องทำให้ลูกค้ากลับมาจับจ่ายได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัยจากโควิด สำคัญที่สุด และทำอย่างไรให้ลูกค้าใช้เวลาอยู่กับเราได้นานขึ้น เพื่อนำสู่การใช้จ่าย”

แน่นอนว่า มาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยขั้นสูงสุดถูกนำมาใช้อย่างเข้มข้นในทุกวัน พร้อมกับการพลิกโฉม พัฒนาพื้นที่ เพิ่มแม่เหล็ก สร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้า ไปอย่างควบคู่กัน  

ภายใต้กลยุทธ์ “Collaboration & Co-creation” ร่วมกับผู้นำธุรกิจในภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ให้วงการค้าปลีกและศูนย์การค้า ถูกวางเป็นกรอบแนวคิดในการมองหาสินค้าและบริการแปลกใหม่ให้ชีวิต หรือ The Icon of Innovative Lifestyle เข้ามาเป็นแม่เหล็กเสริมทัพตลอดเวลา ในการปรับพื้นที่ขาย สินค้าและบริการ ของทั้ง 3 ศูนย์การค้าใจกลางเมืองกลุ่มวันสยาม ประกอบด้วย  สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่  รองรับสถานการณ์โควิดที่เริ่มคลี่คลาย และ "โอกาส" จากการกลับมาเปิดประเทศเต็มรูปแบบในอนาคตที่จะมี "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" เข้ามาเสริมกำลังซื้อจากผู้บริโภคในประเทศมากขึ้น 

"วันสยาม"ดึงแม่เหล็กเสริมแกร่ง! ดันสยามดิสคัฟเวอรี่ฮับแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์

 

ดังนั้น “เมอร์เชนไดส์” ของสินค้าและบริการ ที่ก่อนหน้านี้ได้ปรับให้มีสัดส่วนสอดรับกลุ่มลูกค้าชาวไทย แทน “ต่างชาติ” ที่ไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้นั้น กำลังถูกปรับสัดส่วนใหม่! อีกครั้ง 

ประเดิมการพลิกโฉมปรับปรุงอย่างต่อเนื่องกับ "สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเที่ยม" ไฮบริดรีเทลแห่งแรกของประเทศไทย ที่ผสมผสานสินค้าบริการและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนรุ่นใหม่ที่ปรารถนาการค้นพบสไตล์ของตนเอง ขณะเดียวกันก็ต้องการร่วมมีประสบการณ์ที่แปลกใหม่กับผู้อื่นที่มีความสนใจเดียวกันในแบบไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้

โดยช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา "สยามดิสคัฟเวอรี่" ถือโอกาสปรับโฉมใหม่ของพื้นที่ดิจิทัล แล็ป  (Digital Lab) โซนที่นำเสนอสินค้าด้านไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีไอทีแก็ดเจ็ตที่แปลกล้ำนำเทรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับสยามดิสคัฟเวอรี่ติดอันดับ "Top5" มาโดยตลอด

"Digital Lab  จำเป็นต้องพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง! เพราะโลกเทคโนโลยีและไอทีแก็ตเจ็ตไม่เคยหยุดนิ่งต้องพร้อมรับและตอบสนองความต้องการวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ"

Digital Lab บนชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ในการปรับโฉมใหม่บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. แบ่งสินค้าเป็น 8 กลุ่ม ได้แก่ CEE.Store, Gaming & Tech Toy, Camera, Experiential Lab, Mobile & Computer Accessories, Smart Living, Speaker & Audio และ Wearable Tech

ไฮไลท์สำคัญของ Digital Lab นั่นคือ โซน "Future Innovation" ที่นำเสนอในรูปแบบแปลกใหม่ โดยมี “CEE.Store” ร้านไอทีแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์แนวใหม่แห่งแรกในประเทศไทย รอต้อนรับ!!! 

"วันสยาม"ดึงแม่เหล็กเสริมแกร่ง! ดันสยามดิสคัฟเวอรี่ฮับแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์

 

สปอตไลท์ใหม่ CEE.Store ปักหมุดสยามดิสคัฟเวอรี่ครั้งนี้ เป็น Co-create กับผู้นำในธุรกิจไอทีแก็ดเจ็ต บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ในกลุ่ม บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) ร่วมสร้างคอมมูนิตี้สำหรับผู้ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไอทีแก็ตเจ็ตให้เกิดขึ้นจริง โดยมี "ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์"  เจ้าหญิงแห่งวงการไอที ในฐานะ Tech Promoter ของไทย มาร่วมสร้างคอมมูนิตี้นี้ในฐานะผู้รู้จริงและเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งเป้าหมายให้  CEE.Store และ Digital Lab โฉมใหม่นี้ เป็นเพลย์กราวน์ให้กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์สุดล้ำได้มีความสุขไปกับเทคโนโลยีทันสมัย และไอที แก็ดเจ็ตใหม่ ๆ ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เติมแต่งความมีสไตล์ในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว!

ชัยโรจน์ กล่าวย้ำว่า สถานการณ์โควิดที่ยังคงมีความผันผวน ผู้ประกอบการต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลารับโอกาส! ได้ในทันทีที่เปิดเมือง

หลังคลายล็อกเวลานี้ปริมาณลูกค้าหมุนเวียนกลับมาใช้บริการศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามราว 50,000 คนในวันธรรมดา และ 1 แสนคนช่วงวันหยุด คิดเป็น 50-60% จากช่วงปกติ! 

ภารกิจเร่งด่วนจากนี้ นอกจากการปรับพื้นที่ เพิ่มแม่เหล็กใหม่ ยังจะมีการพัฒนาทักษะพนักงานให้บริการยกระดับสู่ ผู้เชี่ยวชาญ หรือ กูรู ที่พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกสินค้าต่างๆ เชื่อว่าจะตอบโจทย์ โดนใจลูกค้ายุคใหม่ นอกจากนี้มุ่งพัฒนาบริการที่แตกต่างจากคู่แข่งเป็นจุดขายดึงดูดลูกค้า เช่น การเป็นฮับของขวัญในทุกเทศกาล ทุกวาระ ไม่เฉพาะเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เท่านั้น 

ในสเต็ปแรกแผนการปรับพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 3 ศูนย์การค้า สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน จะแล้วเสร็จในปี 2565 ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากขึ้นต่อเนื่อง 

"วันสยาม"ดึงแม่เหล็กเสริมแกร่ง! ดันสยามดิสคัฟเวอรี่ฮับแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์

** ปั้น‘CEE.Store’แก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์เจาะซูเปอร์ยูสเซอร์ **

ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์  หรือที่รู้จักกันในนาม Ceemeagain กล่าวว่า ร้าน CEE.Store หรือ Consumer Electronic Entertainment Store ซึ่งมีสโลแกนว่า “The Cee-lected Tech are here” เปรียบเสมือนสถานที่ เช็คอินแห่งใหม่ของคนที่ชอบสินค้าไอทีจะต้องแวะมาสัมผัสประสบการณ์ที่น่าสนใจ สินค้าแปลกใหม่ นำมาเสนอก่อนใคร

การเปิดร้าน CEE.Store นับเป็นปรากฏการณ์ Techno Fashion Lifestyle เพื่อนำเสนอแนวทางการใช้เทคโนโลยีทำให้ชีวิตขับเคลื่อนไปข้างหน้าในสถานการณ์ปัจจุบัน เป็น New Smart Lifestyle ที่ต้องการจุดกระแสการเลือกใช้สินค้าไอทีแก็ตเจ็ตที่ให้ความสำคัญในการ ใช้ให้คุ้ม ใช้ให้เก่ง!!

โดยมีกลุ่มเป้าหมายแบ่งเป็น 3 กลุ่มคือกลุ่มTrendsetter / Gadgets-Lovers / Early Adopter ผู้นำเทรนด์ผู้หลงใหลนวัตกรรมใหม่ที่ชอบอัพเดตก่อนใครชอบมีอุปกรณ์ทันสมัยไปครอบครองก่อนใคร "กลุ่ม Smart-Living Users" คนที่ชอบใช้ชีวิตติดความทันสมัยรายล้อมไปด้วยของอัจฉริยะตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าจนไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้อำนวยให้เกิดความสะดวกสบาย และ "กลุ่มTechno Fashion" ผู้ที่ใช้ชีวิตในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดทั้งด้านแฟชั่นและฟังก์ชันเน้นความสวยงามด้านการดีไซน์ผสมผสานกับฟังก์ชันการใช้งานที่ยกระดับภาพลักษณ์ตัวเองให้ดูมีรสนิยม

CEE.Store เป็นร้านไอทีแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์ที่แปลกใหม่โดยมีความแตกต่างและความพิเศษ คือ 

+ การนำเสนอสินค้า Exclusive Only @ CEE.Store สินค้าบางประเภทจะทำการเปิดตัวเป็น Exclusive Product ที่วางจำหน่ายเฉพาะร้าน CEE.Store 

+ ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างประเทศมากมายในการนำเข้าสินค้าใหม่มาจำหน่ายที่ CEE.Store แห่งแรกที่เดียวในไทย

+ Fashion in Function ร้านค้า CEE.Store จะคัดสรรเฉพาะสินค้าที่น่าสนใจแปลกใหม่ทั้งในด้านแฟชั่นและฟังก์ชันมาจำหน่ายเท่านั้น

+ Chef's Table of Technology มุ่งเน้นการสร้างกลุ่มและคอมมูนิตี้คนรักแก็ดเจ็ตเพื่อให้ได้มามีโอกาสแกะกล่องของใหม่ประจำเดือนและกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายตามเทศกาล

+ The Gadget Hub for Trendsetter รวบรวมอินฟลูเอนเซอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไว้มากมายเพื่อมาร่วมพูดคุยทำความเข้าใจสินค้าทดสอบทดลองเพื่อให้ผู้ซื้อได้ประโยชน์สูงสุดSuper User Trial New Experience

+ ในทุก ๆ ไตรมาส CEE.Store จะมองหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนเพื่อนำโชว์และให้คอมมูนิตี้คนรักไอทีแก็ดเจ็ตได้มาสัมผัสก่อนใคร

ผู้ที่ชื่นชอบสินค้าไอทีแก็ดเจ็ตที่จะได้มีคอมมูนิตี้ใหม่ และด้วยดีไซน์ของร้าน CEE.Store ในแบบแปลกใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Chef Table of Technology เปิดพื้นที่ให้กับUsersที่กำลังมองหาแก็ดเจ็ตใหม่ ๆ ได้คุยกับTech-Expert อย่างใกล้ชิดเน้นการสร้างประสบการณ์และความรู้สึกระหว่างกันเชื่อมโยงคนสองกลุ่มบนพื้นที่ร้านถ่ายทอดแง่มุมการใช้ให้ผู้ซื้อได้รู้สึกอินกับนวัตกรรมเป็นศูนย์กลางการสอนการใช้งานให้รู้สึกสนุกและตื่นเต้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่ได้พบปะกับคนที่มีความชอบเหมือนกันทำให้กลุ่มคนที่สนใจในเทคโนโลยีผู้นำเทรนด์ได้มารู้จักกันและสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ แบบ “Let’s unbox together at CEE.Store" 

"วันสยาม"ดึงแม่เหล็กเสริมแกร่ง! ดันสยามดิสคัฟเวอรี่ฮับแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์

ทางด้าน ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “เรามีทีมบริหารมากด้วยประสบการณ์คลุกคลีอยู่ในแวดวงสินค้าแก็ดเจ็ตแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาเป็นระยะเวลานาน พร้อมที่จะสนับสนุนโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ซี ฉัตรปวีณ์ ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจไอทีแก็ดเจ็ต"

สำหรับสินค้าที่ "โคแอน" คัดสรรมานำเสนอในร้าน CEE.Store ล้วนเป็นสินค้าที่กำลังเป็นกระแสบนโลกไลฟ์สไตล์แก็ดเจ็ต อาทิ

Joy Resolve “นาฬิกาปลุกทำกาแฟอัตโนมัติ” ปฏิวัตินาฬิกาปลุกให้เป็นเครื่องทำกาแฟเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุกตอนเช้าเป็นกลิ่นกาแฟที่คุณชื่นชอบปลุกคุณขึ้นมาแทนเสียง

Time Kettle “หูฟังแปลภาษาแบบเรียลไทม์” หูฟังแปลภาษาได้ทันทีแบบเรียลไทม์  แปลได้มากกว่า 90 ภาษาทั่วโลกถูกต้องแม่นยำถึง 95%

Divoom “แสดงตัวตนผ่านกระเป๋าเป้ของคุณ” เป้ที่มาพร้อมแอพพลิเคชันมีจอด้านหน้าสื่อสารได้ผ่านกระเป๋าที่สามารถพิมพ์ข้อความหรือรูปภาพลงไปได้

Netgear “กรอบรูปดิจิทัล” กรอบรูปที่ใส่ได้มากกว่าหนึ่งภาพสามารถเปลี่ยนรูปได้ตามความต้องการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน

Fitbit Luxe Gorjana Limited Edition “ฟิตเนสแทร็กเกอร์รุ่นLimited Edition" ร่วมกับ Gorjana พร้อมยกระดับการดูแลสุขภาพของคุณให้ดีขึ้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลมาพร้อมสาย Jewelry และจะวางจำหน่ายเฉพาะร้าน CEE.Store เท่านั้น

Pivo “ตากล้องส่วนตัว” อุปกรณ์โปรดักชั่นที่ช่วยให้การสร้างสรรค์เนื้อหาของคุณมีความง่ายและสะดวกขึ้นโดยเฉพาะการถ่ายทำ