Money Wizard - รอผล FOMC (22 กันยายน 2564)

Money Wizard - รอผล FOMC (22 กันยายน 2564)

ตลาดหุ้นวานนี้  SET +11.8 จุด (+0.74%) ปิดที่ 1,614.86 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.4 หมื่นลบ. มี Technical Rebound ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ

ประกอบกับบ้านเรามีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง และ ครม.เห็นชอบขยายเวลามาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,605 - 1,625 จุด เนื่องจากคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการประชุม FOMC ว่าจะลดการใช้ QE หรือไม่ นอกจากนี้ความกังวลการผิดนัดชำระหนี้ของไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป ,การปรับขึ้นภาษีนิติบุคคลของสหรัฐ รวมถึงเงินบาทที่อ่อนค่าลงอาจกระตุ้นให้ Fund flow ไหลออกและกดดันต่อดัชนี ดังนั้นยังคงแนะนำเลือกซื้อหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเช่นเดิม

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

       กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE  TU CPF GFPT ASIAN EPG NER SUN APURE

       กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต BANPU LANNA CKP GULF CHG BCH BDMS 

 

หุ้นแนะนำวันนี้

ERW (ปิด 3.06 ซื้อเก็งกำไร/เป้าสูงสุด IAA Consensus 3.6) ได้ Sentiment บวก ครม.เห็นชอบมาตการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย คาด ERW ได้ประโยชน์มากสุดเพราะมีสัดส่วนรายได้และโรงแรมในประเทศสูงสุดของกลุ่มที่ 90%

TU (ปิด 21.2 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 24.90) ได้ Sentiment บวกเงินบาทกลับมาอ่อนค่า ธุรกิจเข้าสู่ High season และปลายปีนี้และปีหน้ามี Story นำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คือ 1) TFM) ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2) i-Tail ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงรายใหญ่อันดับ 15 ของโลก

 

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC (ปิด 193 ซื้อ/เป้าใหม่ 230 เดิม 210), PTT (ปิด 39.5 ถือ/เป้า 46), IE sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ครม.เห็นชอบเดินหน้ามาตรการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3และทัวร์เที่ยวไทย: โดยปรับปรุงรายละเอียดที่เป็นสาระสำคัญของทั้ง 2 โครงการ คือขยายระยะเวลาสิ้นสุดการดำเนินโครงการจนถึงวันที่ 28 ก.พ. 2565 ทัวร์เที่ยวไทยปรับ 2 เกณฑ์ คือ ท่องเที่ยวข้ามจังหวัดได้และเดินทางได้ทุกวัน จากเดิมเดินทางได้เฉพาะวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เพิ่มการนำเที่ยวเป็น 30 รายการเดิม 15 รายการ ส่วนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เงื่อนไขคงเดิม มองเป็นบวกกับผู้ประกอบการโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง คาด ERW จะได้ประโยชน์สูงสุด

(+/-) Fed Meeting คืนนี้คาดคงดอกเบี้ยแต่มีโอกาสลด QE: เราคาดว่า Fed จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ตามเดิม แต่มีโอกาสที่ Fed จะส่งสัญญาณเพื่อปรับลดวงเงิน QE หลังจากที่ ศก.สหรัฐทยอยฟื้นตัวและเป็นไปตามเป้าหมายของ Fed ที่ต้องการลดวงเงิน QE ก่อนสิ้นปี ดังนั้นเร็วสุดที่เฟดจะส่งสัญญาณจะอยู่ที่การประชุมในคืนวันนี้หรือช้าสุดจะเป็นรอบประชุมเดือน พ.ย. หากลด QE จริงจะเป็น Sentiment ลบกับตลาดหุ้น แต่คาดผลกระทบจะจำกัดโดยเฉพาะกับ SET Index เนื่องจากก่อนหน้านี้มี Fund flow ไหลเข้าน้อยมาก

(-) วิกฤติหนี้ Evergrande ยังไม่จบพรุ่งนี้ติดตามจ่ายดอกเบี้ยได้ตามกำหนดหรือไม่: วันที่ 23 ก.ย. บริษัท China Evergrande มีกำหนดจ่ายดอกเบี้ย 83.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,780 ลบ. ของหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนมี.ค.2565 เป็นที่เฝ้าจับตาเป็นอย่างยิ่งว่า Evergrande จะสามารถจ่ายดอกเบี้ยได้หรือไม่เพราะจะมีผลผิดนัดชำระ และต้องเข้าสู่การปรับโครงสร้างส่งผลกระทบกับนักลงทุน และสถาบันการเงินต่างๆ จนกลายเป็นจุดเริ่มของวิกฤติรอบใหม่