เปิดบ้านขาย ‘ขนมไทย’ ได้วันละกว่า 6 พันบาท

สวนกระแสโควิด! ร้านขนมไทยอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ปรับตัวหันเปิดขายที่บ้านแทนการขายในตลาด ทำยอดขายวันละกว่า 5-6 พันบาท

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พูดคุยกับเจ้าของร้านจะ ขนมไทยนิภารัตน์ มากมูล ซึ่งทำขนมขายมานานเกือบ 30 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดร้านขายในตลาดสดเทศบาลย่านตาขาว และขับรถพ่วงข้างหรือรถซาเล้ง ตระเวนขายในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 จึงไม่กล้าออกไปขายข้างนอก เพราะกลัวติดเชื้อโควิด และลูกค้าก็ไม่กล้าซื้อ จึงหันมาใช้พื้นที่หน้าบ้านเป็นหน้าร้าน และขายผ่านเฟซบุ๊คพร้อมส่งในตัวเมืองตรัง และรับจัดชุดเบรกตามงานที่ลูกค้าสั่ง โดยมีขนมไทยให้เลือกกว่า 20 ชนิด

ขนมไทยของร้านบ้านจะ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ชิ้นละ 5-20 บาทเท่านั้น เช่น ขนมด้วง ขนมมด หมี่กะทิทรงเครื่อง หมี่ชมพู มันบวด เต้าส่วน วุ้นสังขยา ข้าวเหนียวนวลใบเตย ขนมชั้นใบเตย สังขยาฟักทอง ขนมหม้อแกง และยังมีน้ำสมุนไพร เช่น น้ำกระเจี๊ยบ ชาเย็น เก๊กฮวย 

นิภารัตน์ บอกว่า แต่ละวันจะมีรายได้จากการขายขนม 5-6 พันบาท เพราะราคาไม่แพง สะอาด อร่อย เน้นคุณภาพ ไม่ใส่สีผสมอาหารแต่ใช้สีจากธรรมชาติ เช่น ใบเตย อัญชัน ที่ปลูกเองหน้าบ้าน จึงเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าและขายหมดทุกวัน