วนๆเวียนๆ (ประจำวันที่ 17 กันยายน 2564)

วนๆเวียนๆ  (ประจำวันที่ 17 กันยายน 2564)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET ปิด +3.66 จุด (+0.22%) ปิดที่ 1,631.70 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8 หมื่นลบ. มีแรงซื้อหุ้น Big Cap ในหลายๆ Sector

แต่แรงซื้อค่อนข้างเบาบางประกอบกับนักลงทุนรอดูการประชุม Fed ในสัปดาห์หน้าจึงทำให้ SET ปรับขึ้นได้ในกรอบจำกัด

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,620 - 1,640 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบทรงตัวเหนือ 72 US/barrel รวมถึงความคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวตาม timeline เปิดประเทศ 4 stage ของรัฐบาล อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงจาก FTSE rebalance ลดน้ำหนักหุ้นไทยลงราว 40 - 45 ล้านดอลล่าร์ที่จะมีผลวันนี้ รวมถึงการประชุม Fed ในสัปดาห์หน้าว่าจะลดการใช้ QE ลงหรือไม่

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC SPRC ราคาน้ำมันดิบเหนือ 72 US/barrels

กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE  TU CPF GFPT ASIAN EPG NER SUN APURE

กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต BANPU LANNA CKP GULF BDMS 

 

หุ้นแนะนำวันนี้

TU (ปิด 21.5 ซื้อ/เป้า 22.60) ได้ Sentiment บวกเงินบาทกลับมาอ่อนค่า ธุรกิจเข้าสู่ High season และปลายปีนี้และปีหน้ามี Story นำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คือ 1) TFM) ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2) i-Tail ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงรายใหญ่อันดับ 15 ของโลก 

KCE (ปิด 78.5 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 96) ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่าหนุนกำไรสุทธิ 3Q21 เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ปี 65 และปี 66 มี Growth Story จากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 45% ของกำลังการผลิตรวมในปัจจุบัน

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP (ปิด 5.55 ซื้อ/เป้า 6.5), GPSC (ปิด 77.75 ถือ/เป้า 80)

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+/-) ดาวโจนส์และราคาน้ำมันดิบทรงตัว คาดรอดู Fed Meeting สัปดาห์หน้า: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ลดลง 63 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะนักลงทุนเริ่มระมัดระวังก่อนที่การประชุมของ Fed ในสัปดาห์หน้า ส่วนราคาน้ำมันดิบมีปัจจัยลบกดดัน หลังการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในอ่าวเม็กซิโกค่อยๆ เพิ่มขึ้น หลังจากพายุเฮอริเคนนิโคลัสผ่านพ้นไปแล้ว

(-) ท้ายตลาดระวังความผันผวนจาก FTSE Rebalance มีผลโดยใช้ราคาปิดวันนี้.: FTSE ลดน้ำหนักหุ้นไทยคาดมีเงินทุนไหลออกประมาณ 40-45 ล้านเหรียญ KBANK และ BBL ได้เข้าคำนวณใน FTSE All World Index แต่จะถูกหักล้างจากการลดน้ำหนักในกระดาน -F และ NVDR ด้าน CPN และ LH ได้เพิ่มน้ำหนักการลงทุน 13-15 ล้านเหรียญ ส่วนหุ้นที่ถูกลดลงน้ำหนักส่วนใหญ่เป็นหุ้น Big Cap อาทิADVANC AOT CPALL PTT SCC และ SCB แต่ถูกลดน้ำหนักเพียง 3-7 ล้านเหรียญเท่านั้น
 

(+/-)Fed meeting คาดคงดอกเบี้ยแต่อาจลด QE: คณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐจะประชุมเพื่อกำหนดทิศทางนโยบายการเงินในวันที่ 21-22 ก.ย. เบื้องต้นเราคาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ตามเดิม แต่มีโอกาสสูงที่เฟดจะส่งสัญญาณในการลดวงเงิน QE (QE Tapering) ตามที่เจอโรมพาวเวลเคยประกาศไว้ว่าจะเริ่มลด QE ก่อนสิ้นปีนี้ จึงเป็นไปได้ที่ Fed จะส่งสัญญาณก่อนเร็วสุดคือการประชุมครั้งนี้และล่าสุดคือเดือน พ.ย.