Report & Corporate News (วันที่ 17 กันยายน 2564)

Report & Corporate News (วันที่ 17 กันยายน 2564)

PTTEP - ซื้อ, MC - ซื้อ, SIRI ปลื้มนักลงทุนรายย่อยแห่จองซื้อ หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY, THANI ปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้จะเข้าเป้า 2.3 หมื่นล้านบาท โต 23-24%

PTTEP

Maintained BUY

TP 140.00 บาท

เราย้ำมุมมองเชิงบวกอีกครั้งว่า PTTEP เป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่ม O&G ไม่กี่แห่งที่มีกำไรหลักที่ดีขึ้น hoh ได้แรงหนุนจากปริมาณการขายที่แข็งแกร่งและแนวโน้มราคาน้ำมันที่สูง เราได้ปรับกำไรหลักของเราในปี 2020 ไว้ 8% เพื่อสะท้อนสมมติฐานราคาน้ำมันที่สูงกว่าคาด ในกลุ่ม O&G เราชอบทั้ง IVL และ PTTGC เนื่องจากการเติบโตของกำไรหลักในปี 2022 นั้นน่าดึงดูดใจมากกว่า PTTEP คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 140.00 บาท

MC

Maintained BUY

TP 10.60 บาท

MC จับมือกับ ม.มหิดล ขายอาหารเสริมกระชายขาวสู้โควิดผ่านช่องทางออนไลน์คาดรับรู้รายได้ 5-6 ลบ. สำหรับกลยุทธ์ปี 2022 ภายใต้การนำทัพของ CEO คนใหม่ MC ชูกลยุทธ์สามเสาหลักซึ่งเป็นการต่อยอดจากแผนธุรกิจเดิมที่ทำไว้โดยจะยังคงให้ความสำคัญกับทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ค้าปลีกแฟชั่นและไลฟ์สไตล์อันดับต้น ในด้าน Valuation เรามองว่าราคาได้สะท้อนปัจจัยลบส่วนใหญ่ไปแล้ว และตลาดน่าจะมองไปที่การฟื้นตัวหลังมีการคลายล็อกดาวน์ เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 10.60 บาท

SIRI

แสนสิริ ปลื้มนักลงทุนรายย่อยแห่จองซื้อ หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY มูลค่ารวม 500 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Sold Out ยอดจองซื้อเต็มจำนวนที่ 1,500 ราย ตอกย้ำความมุ่งมั่นปฎิวัติการลงทุนที่เข้าถึงง่ายและเท่าเทียม (ข่าวหุ้น)

THANI

ราชธานีลิสซิ่ง(THANI) ปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้จะเข้าเป้า 2.3 หมื่นล้านบาท โต 23-24% และพุ่งต่อไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปีช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ลุยธุรกิจจำนำทะเบียนรถบรรทุกไตรมาส 4 นี้ ตั้งเป้าช่วงแรกมีลูกค้ากว่าพันราย ยัน TCAP ถือหุ้นเพิ่มแตะ 59.79% ไม่มีผลต่อการบริหารงาน (ข่าวหุ้น)

KBANK / JMART /SABUY

เก็งกำไร 31 หุ้นเข้าคำนวณ (FTSE All World Index) กองทุน PASSIVE FUND เข้าซื้อ ณ ราคาปิดวันนี้ หุ้นใหญ่นำโดย KBANK เงินเข้า 5,610 ล้านบาท, BBL เงินลงทุน 2,706 ล้านบาท ด้าน FTSE Small Cap หุ้น STARK, JMART เข้าคำนวณ พร้อม Micro Cap 27 หุ้น ชู XPG, SABUY เด่นสุด ขณะที่ XPG เปิดจองซื้อโทเคน สิริฮับ ราคา 10 บาทต่อ 1 โทเคน ขั้นต่ำ 10 บาทต่อครั้ง จำกัดเพียง 240 ล้านโทเคน คิดเป็น 2.4 พันล้านบาท อายุโครงการ 4 ปี ใครมาก่อนได้ก่อน (ข่าวหุ้น)

BCH

ตะลุมบอนซื้อกลับหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลหลังร่วงแรงทำให้อัพไซด์เปิดกว้าง แถมเชิงเทคนิคได้รับปัจจัยบวกซิคลิคยืนยันวัคซีนโมเดอร์นาเข้าตุลาคมนี้ ด้านบิ๊ก BCH แย้มเริ่มฉีดวัคซีนโมเดอร์นากลางตุลาคม ดันรายได้สูงอีกไตรมาส 4 แย้มไตรมาส 3 พีค ทั้งปีพุ่ง 80-100% โบรกชี้หุ้นลงเกินไปสวนปรับเพิ่มกำไรขึ้นปี 2564-65 เคาะราคาพื้นฐาน 29.50 บาท(ทันหุ้น)

TPIPL

จับตา TPIPL ผลการดำเนินงานกลุ่มปิโตรเคมีรายได้ดี ดัน EBITDA ทั้งปี 2564 โตระดับสองหลัก โชว์จุดแข็งทำ R&D ร่วมกับผู้ว่าจ้างเจาะตลาดผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มทั้งแผ่นฟิล์มเคลือบแผงโซลาร์เซลล์ กาวอุตสาหกรรม คาดธุรกิจปูนทยอยฟื้นตามการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ คาดยอดขายปูนปีหน้าโต 5-10% และโตกว่า 20% ในปี 2566 แย้มเตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล (ทันหุ้น)

AMATA / WHA

โบรกชี้การเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ชลบุรี และมาตรการดึงดูดต่างชาติศักยภาพสูงเข้าถือครองที่ดินจะส่งผลดีต่อกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม แนวโน้มนักลงทุนเข้ามาเยี่ยมชมเจรจาธุรกิจลงนามสัญญาในพื้นที่อีอีซีได้ มอง AMATA-FPT-WHA น่าสนใจ ชี้ดีมานด์ซื้อที่ดินนิคมอั้นเตรียมปะทุ (ทันหุ้น)

NRF / EASTW

NRF ลงนามความร่วมมือกับ EASTW เพื่อศึกษาการกักเก็บคาร์บอนจากสาหร่ายทะเลเป็นที่แรกในประเทศไทย ก้าวสู่ Net Zero Emission ในปี 2593 ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านการนำสาหร่ายกลับมาทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ให้เกษตรกรต้นน้ำ คาดมูลค่าตลาดโลกเติบโตมากกว่า 1.97 แสนล้านบาท ในปี 2573 (ทันหุ้น)