SAM เตือนภัยประชาชน! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ SAMSMS ส่งข้อความหลอกลวง

SAM เตือนภัยประชาชน! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ SAMSMS ส่งข้อความหลอกลวง

บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท เตือนภัยประชาชน! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง ใช้ชื่อ “SAMSMS” ส่งข้อความหลอกลวงหวังข้อมูลส่วนบุคคล ย้ำชัด SAM “ไม่ปล่อยกู้ ไม่โอนเงิน”

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนว่าขณะนี้มีมิจฉาชีพส่งข้อความ (SMS) ถึงประชาชนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของค่ายต่าง ๆ โดยแอบอ้างใช้ชื่อ “SAMSMS” เพื่อหลอกลวงให้ประชาชนสับสนหรือเข้าใจผิดว่าเป็นชื่อเดียวกับ “SAM หรือ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด”  ตัวอย่างข้อความ เช่น “ขอแสดงความยินดีท่านได้รับวงเงินกู้ยืม 300,000 บาท” “คุณได้สิทธิ์สินเชื่อ วงเงิน 200,000 บาท” หรือ “คุณได้สิทธิ์ยื่นขอสินเชื่อกับทางเราแล้ว” พร้อมคลิกลิ้งก์เชื่อมต่อไปเว็บไซต์หนึ่งเพื่อหลอกสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งอาจถูกนำไปหาประโยชน์ในทางมิชอบหรือใช้ในทางที่ผิดกฏหมาย  

SAM เตือนภัยประชาชน! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ SAMSMS ส่งข้อความหลอกลวง

 

ดังนั้น เพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้  หากได้รับ SMS ที่ใช้ชื่อ “SAMSMS” สื่อข้อความลักษณะดังกล่าวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ  ขอให้ดำเนินการดังนี้ 1.ไม่คลิกลิงก์ที่ส่งมาในข้อความ 2.ลบข้อความทิ้งทันที และ 3.หากมีข้อสงสัยใด ให้รีบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์ของ SAM โดยตรงที่ เว็บไซต์  หรือ แอดไลน์ @nplbysam และ Facebook  SAM บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด หรือ เว็บไซต์ คลินิกแก้หนี้ 

หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysamและ Facebookคลินิกแก้หนี้  รวมทั้งโทรศัพท์ติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ “สายด่วนชนะหนี้ 1443”  ส่วนลูกค้าทรัพย์สินรอการขาย NPA สามารถสอบถาม โดยแอดไลน์@Samline และ Facebook ทรัพย์มือสองต้อง SAM

นายธรัฐพร กล่าวเพิ่มเติมว่า SAM มุ่งเน้นนโยบายให้ความช่วยเหลือลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ NPL  ขณะที่คลินิกแก้หนี้ by SAM เน้นช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของธนาคารพาณิชย์และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน (Non-Bank) โดย ไม่มี นโยบายการให้สินเชื่อ “ไม่ปล่อยกู้ ไม่โอนเงิน” ทุกกรณี  จึงขอแจ้งเตือนลูกค้าและประชาชนทั่วไปให้เพิ่มความระมัดระวังภัยที่มิจฉาชีพสื่อสารมาในรูปแบบต่าง ๆ  อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อ ซึ่งปัจจุบันมิจฉาชีพมีการหลอกลวงหลากหลายรูปแบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ดังนั้น ขอให้ ประชาชนหมั่นสังเกตหรือตรวจสอบลิ้งก์ต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน อย่า กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่านลิ้งก์ปลอม ลิ้งก์ที่ไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน เพราะอาจสร้างความเสียหายแก่ตนเองหรือทรัพย์สินได้