หุ้นไทย เปิดตลาดเช้านี้บวก 1.24 จุด ลุ้นรีบาวด์

หุ้นไทย เปิดตลาดเช้านี้บวก 1.24 จุด ลุ้นรีบาวด์

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ (10 ก.ย.) ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,630.36 จุด เพิ่มขึ้น1.24 จุด หรือ 0.08% โบรกฯ ชี้ตลาดติดตามการเพิ่มการผ่อนคลายของศบค. ที่น่าจะมีโอกาสส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว

ความเคลื่อนไหวของตลาด "หุ้นไทย" เปิดภาคเช้าวันนี้ (10ก.ย.2564) ดัชนีปรับขึ้นมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,630.36 จุด เพิ่มขึ้น1.24 จุด หรือ 0.08%(ณ 10.00 น.) และยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่อง

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า  ECB เริ่มลดวงเงินซื้อพันธบัตรภาพรวมเป็นบวกเล็กน้อย ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรฉุกเฉินป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ Pandemic Emergency Purchase Program (PEPP) ในช่วงปลายปีนี้ จากที่ช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมา มีการเข้าซื้อในวงเงินเดือนละ 8 หมื่นล้านยูโร ซึ่งทิศทางดังกล่าวเป็นไปตามที่ตลาดคาด และยืนยันมุมมองการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น กดให้ค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ อ่อนค่าลง ซึ่งน่าจะช่วยให้บรรยากาศลงทุนฝั่งเอเซียระยะสั้นทรงตัว
.

การเมืองในประเทศมีสัญญาณของการขาดเสถียรภาพ การพ้นจากตำแหน่งของรมช. 2 ท่าน ที่มีสถานะเป็นมือประสานและมือทำงานของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฯ มีโอกาสสร้างแรงกระเพื่อมต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และเกิดขึ้นก่อนการพิจารณากฎหมายสำคัญได้แก่ 1) ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 2) ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2565 เรามองความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นปัจจัยลบกับหุ้นในกลุ่มที่พึ่งพิงสัญญาจากภาครัฐฯ และมีรายได้จากสัมปทานหรือการประมูล ที่อาจจะเกิดการชะลอเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ทางการเมือง 

อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญในระยะสั้น ตลาดติดตามการเพิ่มการผ่อนคลายของศบค. ที่น่าจะมีโอกาสส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว 

มองหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแนวรับ 1,615 จุดและ แนวต้าน  1,643 จุด คาดฟื้นตัวจากแนวรับ 1,629 จุด กลยุทธ์การลงทุนประเมินบรรยากาศเก็งกำไรหุ้นรายตัวจะยังเป็นบวก ตราบใดที่ SET ไม่หลุด 1,615 ทั้งนี้ควรกำหนดจุดตัดขาดทุนและแบ่งทำกำไรทุกครั้ง หุ้นแนะนำ: TOP, ERW,  WHART, SABUY