SO (31 ส.ค.64)

SO (31 ส.ค.64)

การเติบโตระยะสั้นสะดุดจาก COVID-19

  • What’s new

ประเด็นสำคัญจาก SO NDR กับบล. กรุงศรี:

 

  1. ปรับเป้ารายได้ลงสู่ 2.2พันลบ. (+5% จาก 10% YoY) ฝ่ายบริหารปรับรายได้ปี 2021 ลงจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อนานกว่าที่คาด ทำให้การใช้ outsource ของลูกค้าลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่ากำไรจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจะประสิทธิภาพที่มากขึ้น

 

  1. การเติบโต 3Q21 ในระดับเลขหลักเดียวกลาง บริษัทมีฐานรายได้มาจากสัญญาที่ยังดำเนินอยู่ และมีเซ็นสัญญาใหม่ 3 ราย (ระยะเวลา 2 ปีมูลค่า 460ลบ. ได้แก่ สัญญาคนขับรถสำหรับ PEA, SCB และ Toyota เริ่ม 1 ส.ค.) ในไตรมาสนี้เพื่อหนุนแนวโน้มการเติบโตให้แตะระดับเลขหลักเดียวกลางตามเป้าหมาย

 

  1. ดีล M&A จะได้ข้อสรุปใน 4Q ดีล M&A (บริษัท outsourcing IT, บริษัทซอฟต์แวร์, บริษัทฝึกอบรมพนักงาน) จะได้ข้อสรุปใน 4Q21 (อยู่ระหว่าง due diligence) ขนาดดีลประมาณ 15m USD โดยจะใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดภายใน, สินเชื่อและอาจจาก PP

 

  • Analysis

สะดุดจาก COVID-19 โทนจากการประชุมเป็นบวกเล็กน้อย แม้สถานการณ์ C19 ส่งผลกระทบต่อการหาลูกค้าใหม่และการสร้างรายได้จากลูกค้าปัจจุบันเพิ่มเติม (ทำให้ลดเป้าหมายยอดขายลง) แต่ได้ความสามารถของฝ่ายบริหารในการเพิ่มอัตรากำไรช่วยชดเชยผลกระทบจากรายได้ที่ลดลง รวมถึงเป็นการเร่งกำไรเมื่อแนวโน้มรายได้ฟื้นตัวเมื่อมีการเปิดประเทศใน 4Q21-1Q22 ดีล M&A และโครงการอื่น (IT outsourcing, Digidoc, การปล่อยเช่ารถเครนและธุรกิจความปลอดภัยทางไซเบอร์) เป็นภาพที่ดีสำหรับการเติบโตในปี 2022