AS (30 ส.ค.64)

AS (30 ส.ค.64)

การเติบโตเร่งตัวใน 2H21

  • What’s new

ประเด็นสำคัญจาก 2Q21 Opportunity Day:

 

  1. แม้จะมีความล่าช้าในการเปิดตัวเกมใหม่ AS คงเป้าหมายการเติบโตรายได้ 15-20% ในปี 2021 โดยรายได้ 1H21 เติบโต 38% YoY บริษัทคาดรายได้จะยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งเนื่องจากมาตรการควบคุมยืดเยื้อและการเปิดตัวเกมใหม่

 

     2. ลดเป้าหมายการเปิดตัวเกมใหม่เป็น 5 เกม แต่ยังคงเป้าเปิดตัวเกมหลักไว้ แม้จะลดเป้าหมายเกมใหม่ลง แต่ AS คาดว่าจะเปิดตัวเกมใหม่ 5 เกมใน 2H21 ซึ่งทั้งหมดเป็นเกมหลัก (เกมมือถือ: Real Yulgang CBT 31 ส.ค.- 2 ก.ย., Cabal 26 ส.ค., Huang Yi ใน 4Q; PC: Gujian วันที่ 8 ก.ค., Wulin ใน 4Q)

     3. JV ในเวียดนามล่าช้าไปยังปลาย 3Q - 4Q ขณะที่ AS ยังคงหาเกม IP สำหรับการเปิดตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต แต่ AS ยังเจอปัญหาในการลงทุนเนื่องจากความล่าช้าของทางการจากสถานการณ์โควิด-19

 

  • Analysis

แนวโน้มเชิงบวกใน 2H21 จากการเปิดเกมหใหม่ เรามีมุมมองเชิงบวกหลัง opportunity day ของ AS เราเชื่อว่ารายได้ 3Q จะยังแข็งแกร่ง QoQ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้นในทุกประเทศที่ AS มีการดำเนินงานอยู่ รวมถึงการเปิดเกมใหม่ (Gujian วันที่ 8 ก.ค., Real Yulgang CBT 31 ส.ค.- 2 ก.ย., Cabal 26 ส.ค.) ส่วนในปี 2022 AS ตังเป้าจะคงระดับเกมรอเปิดตัวในระดับที่ดี (จากการชะลอเปิดตัวเกมใหม่ที่เข้าซื้อแล้วประมาณ 8 เกมและการเข้าซื้อเกม IP ใหม่ (ใช้งบซื้อแล้ว 40ล้านใน 2Q จากงบทั้งหมด 200ลบ.ใน 2021) AS จะพยายามเร่งการเริ่มดำเนินงานในเวียดนามและอินโดนิเซียใน 2022 และจะเริ่มในอินเดียหลังจากนั้น