BANPU เข้าถือหุ้น "Club Car" จำหน่ายรถไฟฟ้าอาเซียน

BANPU เข้าถือหุ้น  "Club Car"  จำหน่ายรถไฟฟ้าอาเซียน

ฺBANPU ควัก 300 ล้าทซื้อหุ้นเพิ่มทุน "บียอนด์ กรีน" ถือหุ้น 30 % จําหน่าย Club Car ในประเทศไทย ลาว และ กัมพูชา คาดจะแล้วเสร็จสิ้น ก.ย. 2564

นางสมฤดี  ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU รายงานมติอนุมัติให้บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จํากัด (“Banpu NEXT”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ BPP  ถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากันคือร้อยละ 50 เข้าลงทุนในบริษัท บียอนด์ กรีน จํากัด (“BYG”) คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ซึ่งเป็นการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ออกใหม่ มีมูลค่ารวม 300 ล้านบาท

โดยบริษัท บียอนด์ กรีน จํากัด เป็นผู้แทน จําหน่าย Club Car (รถไฟฟ้าอเนกประสงค์) อย่างเป็นทางการ ซึ่งให้บริการทั้งการขาย เช่า สัมปทานรถไฟฟ้า ในประเทศไทย ลาว และ กัมพูชา ที่สามารถปรับแต่งให้สามารถใช้งานได้ในหลากหลายธุรกิจ นอกเหนือไปจาก สนามกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมรีสอร์ท โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น โดยการลงทุนดังกล่าวคาด ว่าจะดําเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2564

สำหรับผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท บียอนด์ กรีน จํากัด คือ นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ และครอบครัว ซึ่งนายชนินท์ ว่องกุศลกิจ เป็นประธานกรรมการของบริษัทฯ ดังนั้นการเข้าลงทุนใน BYG จึงเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน

การลงทุนในครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน ตามกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่ม บ้านปูในการขยายธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าหรือ E-mobility ให้มีความหลากหลายครอบคลุมกลุ่มลูกค้าในตลาดที่ มีศักยภาพในการเติบโต ถือเป็นอีกหนึ่งฟันเฟื องสําคัญในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจซึ่งกันและกัน ผ่าน ความร่วมมือในด้านต่างๆ ในอนาคต ทั้งการวิจัยและพัฒนา (R&D) ริเริ่มนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สามารถพัฒนา สินค้าและบริการ

 รวมถึงการสร้าง platform ในการให้บริการเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย รองรับเทรนด์การใช้ พลังงานสะอาดแห่งอนาคต สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการผลักดันการดําเนินธุรกิจให้เติบโตอย่าง ยั่งยืน