ถอดโมเดล ‘แอสเซทไวส์’ รับมือโควิด-19 อย่างแข็งแกร่ง ดูแลพนักงาน-คู่ค้า อย่างจริงจัง

ถอดโมเดล ‘แอสเซทไวส์’  รับมือโควิด-19 อย่างแข็งแกร่ง ดูแลพนักงาน-คู่ค้า อย่างจริงจัง

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทหนึ่งที่น่าจับตามอง ด้วยมาตรการที่เข้มแข็งในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ช่วยเหลือทั้งพนักงาน พาร์ทเนอร์ และสังคม ย้ำความเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ออกแบบเพื่อความสุขในการอยู่อาศัย

162926712859

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้แต่ละองค์กรต้องหากลยุทธ์ วางแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและรักษามาตรฐานการให้บริการ ควบคู่กับการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้เกี่ยวข้องทั้งลูกค้า พนักงาน พาร์ทเนอร์และสังคม อย่างทันท่วงที

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์  ที่ใช้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” (We Build Happiness)  เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นองค์กรที่ปรับกลยุทธ์ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างฉับไวมาตลอด

  • เข้มมาตรการปลอดภัยเพื่อลูกบ้านและลูกค้า

แอสเซทไวส์ ได้เตรียมแผนรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างเข้มข้นและปรับมาตรการอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ให้กับลูกบ้าน ผู้ที่จองซื้อคอนโด รวมไปถึงพาร์ทเนอร์  ในรูปแบบ Rapid Antigen Test จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการพักอาศัยและลดความแออัดในการไปตรวจหาเชื้อตามจุดตรวจต่าง ๆ  รวมถึงจัดมาตรการดูแลสำหรับลูกบ้านที่มีอาการป่วย ทีมงานของแอสเซทไวส์ ได้ช่วยเหลือลูกบ้าน โดยการอำนวยความสะดวกในการช่วยประสานงานหาเตียงในสถานพยาบาลต่างๆ ประสานงานกับทางนิติบุคคลฯ ดูแลลูกบ้านในระหว่างช่วงกักตัวเพื่อรอการเข้ารับการรักษา โดยมีการจัดส่งกล่อง Care Box ซึ่งมีอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นในการกักตัวและได้ปรับรูปแบบเป็น Home Isolation Box ซึ่งภายในกล่องมีสิ่งของจำในการดูแลรักษา อาทิ ยารักษาอาการเบื้องต้น, ฟ้าทะลายโจร, น้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น เพื่อให้สามารถดูแลตัวเองได้ในระหว่างการประสานงานเพื่อเข้ารับการรักษา

162926714374

  • เพิ่มความปลอดภัยโดยจัดหาวัคซีนและกระตุ้นให้พนักงาน พันธมิตร คู่ค้า และคนงานก่อสร้าง ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง

แอสเซทไวส์ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้พนักงาน คู่ค้า ตลอดจนผู้รับเหมาและคนงานก่อสร้าง รวมทั้งจัดแคมเปญกระตุ้นให้พนักงานรับวัคซีนที่รัฐจัดให้  จนในปัจจุบัน พนักงานแอสเซทไวส์ได้รับวัคซีนครบ 100% และคนงานทุกไซท์มีความพร้อมที่จะทำงานเต็มที่  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในสังคม  นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดทำประกันโควิด-19 ให้พนักงาน และจัดหาอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้พนักงานที่จำเป็นต้องเข้ามาทำงานที่สำนักงาน เพื่อลดลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ 

  • ดูแลความเป็นอยู่ให้คนงานก่อสร้าง

ในช่วงที่ภาครัฐมีนโยบายปิดแคมป์คนงาน เพื่อเป็นการป้องกันและจำกัดการแพร่ระบาด แอสเซทไวส์ ได้เดินหน้าสานต่อโครงการ PUNN By AssetWise เพื่อมอบความช่วยเหลือไปยัง บริษัทพันธมิตร  ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมถึงคนงานก่อสร้างโครงการทั้งหมดของแอสเซทไวส์ จำนวน 12 แห่ง กว่า 1,675 คน ด้วยการจัดส่งอาหารพร้อมรับประทาน และวัตถุดิบในการประกอบอาหารต่างๆ ให้แก่คนงาน ตลอดระยะเวลาที่มีการปิดแคมป์ดังกล่าว  เพื่อให้คนงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีสุขภาพแข็งแรง

  • ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ผู้เป็นกำลังสำคัญที่สุด แอสเซทไวส์ได้ส่งมอบกำลังใจและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง   โดยการร่วมมือกับเชฟผู้เข้าแข่งขันจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์  สร้างสรรค์อาหารมื้อพิเศษไปมอบเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล  ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลภูมิพล  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รวมไปถึงการร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเก้าเจ้าคุณทหาร เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาล

162926720765

  • ดูแลชุมชนและสังคม

ในส่วนของการดูแลชุมชนและสังคมนั้น  แอสเซทไวส์ได้เข้าไปมอบเจลแอลกอฮอล์ อาหาร และของใช้จำเป็นให้กับชุมชนต่างๆ หน่วยงานราชการ และโรงพยาบาลสนามศูนย์กีฬารามอินทรา อย่างต่อเนื่อง

ทั้งหมดนี้ คือความพยายามขององค์กรหนึ่งที่ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งและมุ่งมั่น เพื่อช่วยรักษาคุณภาพชีวิตให้ลูกค้าและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เป็นการตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ออกแบบเพื่อความสุขในการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง