CRC - ซื้อ (14 พ.ค.64)

CRC - ซื้อ (14 พ.ค.64)

1Q21: ต่ำกว่าคาด; ธุรกิจแฟชั่นยังเป็นปัจจัยฉุด

  • 1Q21 Earnings

ต่ำกว่าคาดเล็กน้อยจากอัตรากำไรค้าปลีกเนื่องจากโปรโมชั่น รายงาน CRC normalized profit ที่ 450ลบ. (-47% yoy) ต่ำกว่าคาดการณ์ของเราและตลาด 13% ประเด็นกดดันหลักมาจากอัตรากำไรค้าปลีกที่ต่ำกว่าคาด เนื่องจากยอดขายที่มีอัตรากำไรต่ำจาก omni-channel เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่ผ่านมา ในแง่กำไร การลดลง yoy เป็นผลจากรายได้ค้าปลีกและค่าเช่าที่ลดลงเป็นผลจากการระบาระลอก 2 ในไทย (-11% YoY) และเวียดนาม (-14% YoY), และการลอคดาวน์ในอิตาลี (-29% YoY) ทำให้อัตรากำไรสุทธิลดลงสู่ 1% (-69 bps YoY)

 

  • Analysis

หากไม่มีนักท่องเที่ยว ธุรกิจแฟชั่นยังไม่ดี เนื่องจากทุกธุรกิจได้รับผลกระทบจากการระบาดระลอก 2 CRC มียอดค้าปลีก 4.4หมื่นลบ. ใน 1Q21 (-10% yoy, -4% qoq) ธุรกิจฮาร์ดไลน์มีโมเมนตัมที่แข็งแกร่งที่สุด (+11% yoy) โดยไทวัสดุมี SSSg ระดับเลขหลักเดียวสูง และการรวมผลประกอบการ COL 2 เดือน (รายได้ 1.5พันลบ.,กำไรสุทธิ 124ลบ.) ธุรกิจอาหารมีการฟื้นตัวที่อ่อนแอกว่า (-14% yoy) จากฐานที่สูงจากการกักตุนสินค้า หักล้าง GO! จากเวียดนาม แม้ว่าจะมีฐานที่ต่ำยอดขายแฟชั่นยังคงไม่ดี (-12% yoy) เนื่องจากการแข่งขันจากช่องทางออนไลน์และไม่มีกิจกรรมท่องเที่ยว และการลอคดาวน์ในอิตาลี

 

  • Implication/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ จากโมเมนตัมที่ดีขึ้นในต่างประเทศ แม้กำไร 2Q21 จะลดลงต่ำจากการระบาดระลอก 3 ได้ทำให้การดำเนินงานในไทยอ่อนแอลงอย่างมาก เราเชื่อว่า i). สถานการณ์ในเวียดนาม และ ii). การฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในยุโรปจะทำให้มีการฟื้นตัของธุรกิจ Rinascente ในอิตาลีจะหนุนการฟื้นตัวของกำไรใน 2H21 สำหรับ CRC ดังนั้นเราคงคาดการณ์กำไรและคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ CRC