DELTA ปั้นยอดขายโต 10% รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานสะอาดดีมานด์พุ่ง

DELTA ปั้นยอดขายโต 10% รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานสะอาดดีมานด์พุ่ง

“เดลต้า” ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 10% ธุรกิจพลังงานสะอาดหนุน หลังดีมานด์ทะยานต่อเนื่อง มองธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเป็นโอกาสหนุนการเติบโตเพิ่มในอนาคต ชี้ราคาหุ้นผันผวนแรง เป็นไปตามกลไกตลาด กำหนดไม่ได้ ชี้บริษัททำได้เพียงสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัท 

นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัทยังเชื่อว่า ยอดขายยังสามารถเติบโตได้ที่ 10% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการสินค้าของกลุ่มพลังงานสะอาด และกลุ่มธุรกิจ Data Center ที่จะมีความต้องการขยายงานอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อว่ายอดขายของบริษัทน่าจะเป็นไปตามธงที่วางไว้ได้ แม้จะมีความท้าทายเพิ่มขึ้น จากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19  

ส่วนการเดินหน้าการลงทุน ทั้งในด้านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ในส่วนเทคโนโลยีใหม่ หรือ IOT 5G ด้านพลังงานหมุนหมุนเวียน พลังงานทดแทนนั้น บริษัทมีความพร้อม เนื่องจากมีโอกาสที่จะเติบโตได้ดีในอนาคต

ขณะที่ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า (EV) นั้น มองว่า เป็นโอกาสเติบโตที่ดีในอนาคต และบริษัทยังคงเดินหน้าขยายสถานีชาร์จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งสำคัญคือ จะต้องสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในเรื่อง EV ว่ามีประโยชน์อย่างไร มีความจำเป็นอย่างไร ในด้านของราคาจะต้องเข้าถึงได้ รวมถึงหาซื้อได้ง่ายด้วย ขณะที่ในด้านการผลิตนั้น ภาครัฐควรจะต้องมีมาตรการส่งเสริม หรือสร้างแรงจูงใจ (Incentive) ให้กับภาคการผลิตด้วย

ส่วนด้านราคาหุ้นของบริษัทที่เคลื่อนไหวผันผวนรุนแรง มองว่าเป็นไปตามกลไกตลาด และตนคงไม่สามารถไปกำหนดอะไรได้ สิ่งที่ทำได้คือ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทเท่านั้น ส่วนกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตรียมออกเกณฑ์คำนวณหุ้นฟรีโฟลทต่ำ ซึ่ง DELTA เป็นหุ้นอันดับต้นๆ ที่จะถูกนำมาพิจารณา นายแจ็คกี้ จาง ไม่ได้ให้ความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

สำหรับราคาหุ้น DELTA วันที่ 5 เม.ย.ราคาหุ้นปิดตลาดที่ 379.00 บาท เพิ่มขึ้น 26.00 บาท หรือ 7.37 % โดยมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 5,642,613.09 ล้านบาท โดยราคาหุ้นทำสถิติสูงสุดของวันอยู่ที่ 389.00 บาท