โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ รีบาวด์1,580จุด เด้งรับเฟดคงดบ.

โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ รีบาวด์1,580จุด เด้งรับเฟดคงดบ.

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี หุ้นไทยรีบาวด์แนวต้าน 1,575-1,580จุด หลังเฟดคงดอกเบี้ยและคิวอี พร้อมปรับเพิ่มจีดีพีสหรัฐ ส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยถึงปี66 แต่ระวังแรงขายลดความเสี่ยง หลังFTSEลดน้ำหนักหุ้นไทยมีผลพรุ่งนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ดัชนี SET คาด รีบาวด์แนวต้าน 1,575- 1,580 จุด ตอบรับ เฟดคงดอกเบี้ยที่ 0.25% และยังคงใช้คิวอีต่อไป อีกทั้งได้ปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพีสหรัฐขึ้นรวมถึงส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยจนถึงปี 2566 จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายการจ้างงานและเสถียรภาพด้านราคา แต่ควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงหลังFTSE rebalance จะลดน้ำหนักหุ้นไทยลงจาก 2.3% เป็น 2.25% มีผลวันพรุ่งนี้ (19 มี..)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะเลือกหุ้นรายตัว AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR ได้อานิสงส์วัคซีนCovid-19 ,HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลงและหุ้นกระแสกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS

ในส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ KBANK (ปิด 147 ซื้อ/เป้า 162) คาดกำไรกลับมาฟื้นตัวเด่นในปีนี้ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจนอกจากนี้ค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายจากการตั้งสำรองหนี้สูญมีแนวโน้มลดลงหลังจากเร่งตั้งเผื่อไว้แล้วในปีที่ผ่านมา

และDTAC (ปิด 33.25 ซื้อ/เป้า 57) ราคาหุ้น Underperform ตลาดในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานโดยรวมยังดีและมี Upside จากการเปิดเมืองซึ่งจะเพิ่มยอดใช้ซิมและมือถือของนักท่องเที่ยวและกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวเพิ่มมากขึ้น