ไซด์เวย์ต่อ

ไซด์เวย์ต่อ

ปัจจัยในภาพรวมยังคงเป็นกลาง และนักลงทุนส่วนหนึ่งยังคงชะลอเพื่อติดตามปัจจัยเศรษฐกิจ สำคัญในฝั่งสหรัฐฯ

ฝ่ายวิจัยฯ ประเมิน SET Index วันพุธไซด์เวย์ต่อ... หลังจากเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นไทยทรงตัวในกรอบแคบๆ (ตามคาด) ก่อนมีแรงซื้อเข้าหนุนบ้างในช่วงปลายตลาด ส่งผลให้ดัชนีฯ ปิดบวก 0.44%... ขณะที่ในวันนี้ ปัจจัยในภาพรวมยังคงเป็นกลาง และนักลงทุนส่วนหนึ่งยังคงชะลอเพื่อติดตามปัจจัยเศรษฐกิจ
สำคัญในฝั่งสหรัฐฯ เช่น การลงมติขั้นสุดท้ายของสภาผู้แทนฯ เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ในวันนี้รวมทั้งผลการประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ ครั้งสำคัญในกลางสัปดาห์หน้า (16-17 มี.ค.)

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นกลาง: i) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในส่วนของตลาดหุ้นเทคโนโลยีเช่น Nasdaq รีบาวด์แรง 3.69% หลังจากบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ เริ่มทรงตัวและช่วยลดแรงกดดันต่อ valuations ของหุ้นกลุ่มดังกล่าว ซึ่งเรามองว่าจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นในฝั่งเอเชียเหนือซึ่ง under-perform มาหลายวัน แต่ไม่น่าจะมีนัยสำคัญต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก ii) ราคาน้ำมันดิบ WTi ปรับฐานต่อ 1.33% หลังจากตัวเลขสำรวจสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของ API เพิ่มขึ้น เกือบ 13 ล้านบาร์เรล น่าจะจำกัดทางขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีซึ่งได้แรลลี่ขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้

ปัจจัยในประเทศ - เป็นบวกเล็กน้อย: ในวันนี้ไม่มีปัจจัยภายในประเทศที่มีนัยสำคัญต่อตลาด แต่ภาพรวมทิศทางของปัจจัยในประเทศยังเป็นบวกในระยะถัดไป จากการทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว การผ่อนคลายระยะเวลาของการกักตัว รวมทั้งแนวทางการให้ vaccine passport (อ่านเพิ่มเติมในส่วนถัดไป...
หุ้นเด่นวันนี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน

เก็งกำไร RS*, III, MINT*

- RS* (เป้าพื้นฐาน 37.75 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 25.5 บาท / แนวต้านแรก 26.5 บาท หาก Breakout ผ่านไปได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 28.5 บาท และ 30.0 บาท (Stop loss 24.5 บาท) 2) คาดกำไร 2 ปีข้างหน้าโต +50% ต่อปี CAGR จากยอดขายสินค้าผ่านช่องทางหลัก(สื่อของ RS*) และผ่านช่องทางใหม่ ผ่านตัวแทนจำหน่าย ... ยังไม่รวม โอกาสจากธุรกิจสินค้าจากกัญชง 3) ประเมิน PE ปี 2564 ที่ 30 เท่า

- III (เป้า Consensus 7.75 บาท) 1) ประเมินแนวรับ แนวรับ 7.1 บาท / แนวต้าน 7.6 - 7.8 บาท (Stop loss 7.0 บาท) 2) ประกาศซื้อหุ้น บ.ขนส่ง Shipsmile 30% ซึ่งมีจุดบริการ 1.5 พันสาขา และเป็นจุดรวบรวมการขนส่งพัสดุภายในประเทศจากบริษัทขนส่ง เช่น แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash)ไปรษณีย์ไทย และ DHL ... คาดจะขยายจุดบริการเพิ่มหลัง III เข้าซื้อหุ้น 3) คาด PE มีโอกาสถูก Re-rate ขึ้น หลังเริ่มทำธุรกิจขนส่งแบบ Last-mile (แบบ KEX) โดย PE ปี 2564 ของ III อยู่ที่ 24.8 เท่า ขณะที่ KEX มี PE อยู่ที่ 56.8 เท่า (ข้อมูล Bloomberg consensus)

- MINT* (เป้าพื้นฐาน 38 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 30 บาท / แนวต้าน 31.5 บาท หาก Breakout ผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 34 บาท (Stop loss 29 บาท) 2) ประเมินสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับทั่วโลก โดยเฉพาะที่ยุโรปและในไทยจะเป็น Sentiment บวกต่อ MINT*
ประเมินเม็ดเงินลงทุนจะไหลกลับจากหุ้นกลุ่ม "Stay at home" มายังกลุ่มท่องเที่ยวแทน ... คาดศบค. เตรียมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม ล่าสุดเตรียมพิจารณาเรื่อง วัคซีนพาสปอร์ต ลดระยะเวลาการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยว 3) คาดแรงเก็งกำไรรับ Warrant ซีรีย์ใหม่ MINT-W8 และ MINT-W9

หุ้นมีข่าว

(+BEM*, CK* / -BTS*) รฟม.หมัดเด็ดฮุก BTS* ศาลปลดล็อกสายสีส้ม (ทันหุ้น) รฟม.ชี้การฟ้องร้อง ระหว่าง BTS* และ รฟม.ปรับเงื่อนไขสายสีส้ม ยุติลงแล้ว หลังยกเลิกประมูล และล่าสุดศาลปกครองกลางจำหน่ายคดีแล้ว ชี้เป็นการปลดล็อกสายสีส้มในการเดินหน้าประมูลใหม่ได้ คาดได้ผู้ชนะกรกฎาคมนี้ก่อนเสนอครม. ด้าน BTS* ตัง้ โต๊ะแถลงข่าววันนี ้

(+) III-SABUY ซื้อหุ้น 'Shipsmile' หวังอัปฐานธุรกิจเพิ่มจุดบริการ (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา) บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญใน "บ.เอ.ที.พี.เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือ Shipsmile" จำนวน 10,200 หุ้น หรือ 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Shipsmile จากผู้ถือหุ้นเดิมของ Shipsmile ได้แก่ บ.แฟลช มันนี่ จำกัด ในราคาไม่เกิน 105.0 ล้านบาท

(+) LEO รายได้พุ่ง 2 พันล้านปี 66 ซุ่มเจรจา M&A เร่งปิ ด 1 ดีลภายใน Q3 (ข่าวหุ้น) “ลีโอ” ปักธงปี 66 รายได้ 2 พันล้านบาท แย้มเจรจา M&A กิจการในไทยและต่างประเทศราว 2-3 บริษัท คาดปิดได้ 1 ดีลภายในไตรมาส 3/64 ส่วนแผนปี 64 ตั้งเป้ารายได้โต 20-25% ล่าสุดร่วมทุน "Cardinal UK" รุกตลาดอังกฤษ และยุโรปเหนือ พร้อมเร่งขยายธุรกิจ Self Storage และลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์

(+) บ้านปูเน็กซ์ขยายตุ๊กๆ ไฟฟ้า เพิ่ม 100 คัน 2,000 จุดทั่วกทม. (ไทยโพสต์) นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU* และบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บ้านปู เน็กซ์ ได้ผนึกพันธมิตร กับบริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี ้เทค จำกัด หรือ UMT ที่เป็นสตาร์ทอัพไทยผู้ให้บริการรถตุ๊กๆ ไฟฟ้า
MuvMi ที่มีศักยภาพสูงสนับสนุนให้คนไทยมีวิถีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นสอดคล้องกับกลยุทธ์ขององค์กรที่ผลักดันการใช้สมาร์ทโมบิลิตี้  ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 ด้านของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เพื่อเติมเต็มการพัฒนากรุงเทพฯ ให้ก้าวสู่สมาร์ทซิตี้โดยสมบูรณ์

(+) RP ผุดท่าเรือ หนุนพะลวย เป็น 'เกตเวย์' (ไทยโพสต์) นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการบมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ หรือ RP เปิดเผยว่า เกาะพะลวย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเกาะที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และมีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของหมู่เกาะอ่างทอง แต่ยังขาดท่าเทียบเรือโดยสารที่ได้
มาตรฐาน ทำให้การขนส่งจากฝั่งเมืองสู่เกาะไม่สะดวกและมีต้นทุนสูง ดังนั้น บริษัทจึงมีแผนที่จะก่อสร้างท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ เพื่อรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวทางทะเลที่กำลังเกิดขึ้น และอำนวยความสะดวกในการคมนาคมทางน้ำ รวมถึงเป็นการขยายฐานธุรกิจเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีกทาง

(+) VL ลั่นรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% รับรู้เรือลำใหม่ปลายเม.ย.นี้-เล็งซื้อเพิ่ม 1 ลำ (ข่าวหุ้น) “วีแอล” ปีนี้สดใส ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 20% หลังรับรู้รายได้เรือลำใหม่เพิ่มปลายเม.ย.นี้ พร้อมเล็งซื้อเรือใหม่เพิ่มอีก 1 ลำ ขนาด 1-1.2 หมื่นเดทเวทตันช่วงปลายปีนี้ เตรียมให้บริการขนส่งสินค้าไปยังตลาดจีนและอินเดีย