'AssetWise' ย้ำแบรนด์อสังหาฯคนรุ่นใหม่บุกตลาดปี 64 พร้อมขาย 'IPO' เสริมความแข็งแกร่ง

'AssetWise' ย้ำแบรนด์อสังหาฯคนรุ่นใหม่บุกตลาดปี 64 พร้อมขาย 'IPO' เสริมความแข็งแกร่ง

สถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้บรรดาผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับยุทธศาสตร์ใหม่เพื่อบุกตลาดปี 64

สถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้บรรดาผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับยุทธศาสตร์ แต่ในเวลาเดียวกันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าช่วงเวลาดังกล่าว สร้างปัจจัยบวกให้กับผู้ที่มีกำลังซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลง อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ รวมถึงมาตรการจากภาครัฐที่ช่วยลดค่าธรรมเนียมให้กับผู้ซื้อ

ในสถานการณ์ที่มีทั้งบวกและลบเช่นนี้ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ผู้พัฒนาโครงการที่น่าจับตาในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด และประเมินว่าในปี 64 นี้ สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลง โดยที่ในช่วงไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าการเปิดขายโครงการอย่างต่อเนื่อง ในทำเลศักยภาพที่รองรับการขยายของเมืองและระบบคมนาคมเส้นทางใหม่ มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการด้านการอยู่อาศัยของลูกค้าอย่างแท้จริง

ย้ำแบรนด์อสังหาฯคนรุ่นใหม่

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 64 บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการพัฒนาทำเลในกลุ่มตลาดบลูโอเชี่ยนเนื่องจากมีกำลังซื้อที่มีสัญญาณดีต่อเนื่อง เช่น โครงการโมดิซ ลอนซ์ (Modiz Launch) บนทำเลในย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต, โครงการทาวน์โฮมบ้านภูริปุรีคอร์ทยาร์ด – พัฒนาการ และยังมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จซึ่งอยู่ระหว่างโอนกรรมสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการเคฟ ทาวน์สเปซ (Kave Town Space) โครงการแอทโมซ รัชดา – ห้วยขวาง (Atmoz Ratchada – Huaikhwang) ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มเริ่มสร้างครอบครัวและกลุ่มคนเริ่มทำงานเป็นอย่างดี

กว่า 16 ปี ของบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เติบโตในฐานะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ที่เข้าใจตลาดเป็นอย่างดี มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รู้จักใน 3 แบรนด์ หลัก ทั้ง MODIZ (โมดิซ), ATMOZ (แอทโมซ) และ KAVE (เคฟ) โดยเน้นทำการตลาดกับคนรุ่นใหม่ เช่น

  • แบรนด์ KAVE ซึ่งเน้นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของเด็กรุ่นใหม่ในทำเลใกล้มหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นห้อง Theater, ห้องเล่นเกม VR Room, ห้อง Karaoke มีพื้นที่ Co-Working Space ที่กว้างขวางหลากหลายดีไซน์
  • แบรนด์ Atmoz ที่ตั้งใจออกแบบพัฒนาให้เป็นรีสอร์ทคอนโดใจกลางเมือง เพื่อรองรับกลุ่มคนทำงาน ที่ต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ทุกๆ พื้นที่ถูกออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนที่ให้มากกว่าผู้พัฒนาอื่นในตลาดเดียวกันถึง 2 เท่า เช่น สระว่ายน้ำ, ห้อง Co-Kitchen ฯลฯ
  • แบรนด์ Modiz คอนโดมิเนียมเน้นทำเลใกล้รถไฟฟ้า สำหรับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายและดีไซน์ที่ทันสมัย เรียบเท่ มีฟังก์ชั่นและพื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

ความภาคภูมิใจที่ผ่านมาของ ASW คือการได้รับรางวัล Top 10 Developers จากเวทีใหญ่ระดับเอเชีย BCI ASIA AWARDS 2019 ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ และโดดเด่น จาก 3 โครงการเด่น ได้แก่ โครงการแอทโมซ ลาดพร้าว 71, โครงการแอทโมซ ลาดพร้าว 15, โครงการโมดิซ สุขุมวิท 50 โดยทั้ง 3 โครงการเป็นโครงการที่สะท้อนคุณภาพและการใส่ใจในรายละเอียด และยังคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

เตรียมขาย IPO 206 ล้านหุ้น เพิ่มศักยภาพ

กรมเชษฐ์ กล่าวว่า ทิศทางของบริษัทยังเน้นการพัฒนาผลงานเพื่อคงความเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวสูงและแนวราบ มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ ASW ยังได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามแผนที่วางไว้ ทั้งนี้ ASW มีแผนจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 206 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.07% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้

161475695152

สำหรับกลุ่มบริษัท AssetWise มีบริษัทย่อยทั้งหมด 15 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักคือ ธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ทั้งโครงการอาคารชุดที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ จำนวน 12 บริษัท และบริษัทย่อยอีก 3 บริษัท ประกอบธุรกิจอื่น ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่า, ธุรกิจรับฝากขายฝากเช่า

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ที่สังคมไทยกำลังเผชิญกับปัญหามลพิษและสถานการณ์โรคระบาด ซึ่งทำให้ผู้คนให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพเป็นลำดับแรกๆ ASW จึงตอบสนองความต้องการด้วยการเป็นผู้นำอสังหาที่พัฒนาโครงการพร้อมกับการมีสุขภาพที่ดีภายใต้คอนเซ็ปต์ "Health Solution" ซึ่งมีความเชื่อที่ว่า เพราะการมีสุขภาพที่ดี คือจุดเริ่มต้นสำคัญของการอยู่อาศัยที่มีความสุข

  • "Health Solution" จะเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยเริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุที่ไม่ทำร้ายสุขภาพ ไปจนถึงสิทธิประโยชน์ที่ช่วยสนับสนุนการมีสุขภาพดีผ่านแนวคิดใน 4 แกนหลักๆ ได้แก่ VIRTUAL HEALTH - Platform การให้บริการด้านสุขภาพที่ทำให้การพบแพทย์เป็นเรื่องง่ายด้วยปลายนิ้วกับโรงพยาบาลพันธมิตรชั้นนำ
  • "HEALTHY PRIVILEGE"  สิทธิพิเศษและบริการด้านสุขภาพที่หลากหลาย คัดสรรมาเพื่อลูกบ้าน ASW Club เช่น ส่วนลดค่ารักษาพยาบาล เรียกรถพยาบาลฟรี ส่วนลดบริการสปา ฯลฯ
  • "HEALTHY ACTIVITY" - กิจกรรมด้านสุขภาพทั้งกายและใจในหลากหลายมิติ ทั้งด้านการกิน การออกกำลังกาย การพักผ่อน รวมถึงการอบรม CPR เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีและเป็นการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในโครงการ และ "HEALTHY LIVING" สาระน่ารู้ด้านสุขภาพที่สรรหามาเพื่อสมาชิก ASW Club

ทั้งหมดจึงเป็นคุณภาพของการอยู่อาศัยที่ ASW จัดเตรียมไว้ให้ผู้ซื้อ ตอกย้ำแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ของคนรุ่นใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีสังคมที่ดีในทุกๆ วัน

อ้างอิงข้อมูลจาก https://investor.assetwise.co.th/storage/update/press-releases/2021/01/20210125-asw-matichon1.pdf

  161468143610

161468145949

161468147793

161468154792

161468157940

161468160351