CRC - ซื้อ

CRC - ซื้อ

งบ 4Q ฟื้นตัวเล็กน้อย

เราคาดว่า CRC จะมีกำไรปกติที่ 227 ล้านบาท ฟื้นตัว qoq จากมาตรการกระตุ้นและการใช้จ่ายในช่วงวันหยุด ในแง่การลดลง yoy ปัจจัยกดดันยังเป็นยอดขายปลีกลดลงในทุกธุรกิจและกดดันอัตรา EBIT เนื่องจากการประหยัดต้นทุนสร้างผลกระทบได้เพียงเล็กน้อย จากการที่ราคาหุ้นมีผลตอบแทนน้อยกว่า SET 6% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เราเชื่อว่าหุ้นได้รวมปัจจัยรายได้ที่อ่อนแอไปในราคาแล้ว แนะนำ ซื้อ จากการฟื้นตัวจากวัคซีน

 

คาดกำไรปกติ 4Q20F ที่ 227 ล้านบาท ลดลง 93% yoy จากยอดขายยังอ่อนแอ

กำไร 4Q20 จะพลิกเป็นกำไรจากการดำเนินงานที่ฟื้นตัว QoQ จากมาตรการกระตุ้นและการใช้จ่ายในช่วงวันหยุด อย่างไรก็ตามกำไรจะยังลดลงอย่างมาก yoy จากผลกระทบของ COVID-19 (เช่น การบริโภคที่อ่อนแอ, การไม่มีนักท่องเที่ยว, การล็อคดาวน์ในอิตาลี) ต่อยอดขาย โดยเฉพาะยอดขายแฟชั่น

 

ยอดขายแฟชั่นยังคงลดลงจากการล็อคดาวน์อิตาลีใน 4Q20 

เราคาดว่ายอดขาย CRC ใน 4Q20 จะอยู่ที่ 4.43หมื่นล้านบาท (-16% yoy, +5% qoq) ประเด็นกดดันหลัก yoy มาจากธุรกิจแฟชั่น (ทั้งในไทยและอิตาลี) ขณะที่ยอดขายในเวียดนามถูกกดดันจากการปรับโครงสร้าง NK และยอดขายช่วงตรุษจีน ที่ล่าช้าของ GO! คาดยอดขายแฟชั่นใน 4Q20 จะอยู่ที่ 1.39หมื่นล้านบาท (-23% yoy), เนื่องจากไม่มียอดขายจากนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและการล็อคดาวน์ร้านค้าในอิตาลี ประเด็นที่สอง ยอดขายธุรกิจอาหาร 4Q20 อยู่ที่ 1.72หมื่นล้านบาท (-15% yoy) ถูกกดดันจากรายได้ที่ฟื้นตัวเพียงเล็กน้อยของ GO! ในเวียดนาม ซึ่งมีพายุไต้ฝุ่นและการใช้จ่ายช่วงตรุษจีนที่ช้ากว่าปกติ ขณะที่ในประเทศไทยถูกกดดันจาก Familymart ประเด็นสุดท้าย รายได้ธุรกิจ hardline ใน 4Q20 อยู่ที่ 1.3หมื่นล้านบาท (-11% yoy) จากร้าน Nguyen Kim ปิดร้านเนื่องจากการปรับโครงสร้างบริษัทและ รายได้ ไทวัสดุ ทรงตัว

 

เป็นหุ้นน่าสะสมสำหรับ การฟื้นตัวจากวัคซีน

เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่มีผลตอบแทนที่น้อยกว่าตลาด -6% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ได้รวมความล่าช้าของการเปิดประเทศและการระบาดรอบสองในประเทศไทยเข้าไปแล้ว เราคาดว่าซินเนอร์จีจากเปลี่ยน Central-Robinson อยู่ที่ 1.2พันลบ. (1/3 ของมูลค่าทั้งหมด) ใน 2021F ซึ่งจะหนุนแนวโน้มกำไรในปีนี้พร้อมกับการฟื้นตัวของยอดขาย เราแนะนำ นักลงทุนให้สะสมหุ้น CRC สำหรับการฟืนตัวจากวัคซีน