Merry X Mas

Merry X Mas

คาดดัชนีจะสลับอ่อนตัวจากกระแส Fund flow ที่ชะลอตัวในช่วงเทศกาลคริสมาสต์-ปีใหม่

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,451 จุด +35.50 จุด (+2.51%) มูลค่าการซื้อขาย 1.03 แสนลบ. จากความคาดหวัง EU – อังกฤษจะทำข้อตกลงการค้ากันได้ รวมถึงคลายกังวลการล็อกดาวน์ในประเทศหลังรัฐบาลควบคุมเป็นโซนพื้นที่ ส่งผลให้ให้มีแรงซื้อในกลุ่ม Big cap นำโดยกลุ่ม ENERG BANK FIN และ ETRON

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,440 - 1,465  จุด  โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวก EU – อังกฤษบรรลุข้อตกลงการค้ากันได้ รวมถึงการผ่อนคลายความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 หลังรัฐบาลประกาศ Lockdown เป็นโซนพื้นที่ไม่ใช่การ Lockdown ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวจากกระแส Fund flow ที่ชะลอตัวในช่วงเทศกาลคริสมาสต์-ปีใหม่

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

กลุ่มได้ประโยชน์จาก Covid-19  TQM BLA STGT AJ PTL SYNEX COM7

PTTEP PTTGC TOP IVL ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูงคาดงบ 4Q20 เติบโต

หุ้นแนะนำวันนี้

  • JMT (34.25IAA Consensus 40) คาดกำไรสุทธิ 4Q20 ทำ All time high ต่อเนื่องจากยอดการเรียกเก็บเงินที่เพิ่มขึ้นและส่วนหนึ่งเป็นหนี้ที่ตัดต้นทุนหมดแล้วทำให้ได้กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิสูง ขณะที่ ศก. ไม่ดีเป็นโอกาสของ JMT ในการซื้อหนี้เข้าพอร์ตรองรับการเติบโตในอนาคต
  • KKP (50.75 IAA Consensus 58) ปลดล็อก Overhang เรื่องเงินปันผลหลังแบงก์ชาติอนุญาติให้แบงก์พาณิชย์จ่ายปันผลได้ตามปกติ คาด KKP จ่ายปันผล 3 บาทต่อหุ้นให้ Dividend yield 6% สูงสุดของกลุ่ม

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC (ปิด 34 ซื้อ/เป้า 64 บาท)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) lockdown หนุนกิจกรรม ศก. เดินหน้าต่อ โดยพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงจัดเป็นพื้นที่สีแดง (สมุทรสาคร) ถัดมาคือพื้นที่สีส้มหรือพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่สีแดงและมีการระบาดมากกว่า 10 ราย (กทม.,สมุทรสงคราม, นครปฐม และ ราชบุรี) ตามด้วยพื้นที่สีเหลือง และสุดท้ายสีเขียวคือไม่มีการระบาดเลย
  • (+) EU Brexit): โดยข้อตกลงการค้าที่เกิดขึ้นจะบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวจาก EU (Brexit) ในช่วงสิ้นปีนี้ ข้อตกลงที่เกิดขึ้นช่วยปลดล็อกความกังวลให้กับตลาดเพราะก่อนหน้านักลงทุนกังวลว่า no-deal Brexit จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอังกฤษและยุโรปรุนแรง
  • (+/-) วันนี้ตลาดหุ้นหลายประเทศหยุดทำการเนื่องในวันคริสต์มาสต์จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะเห็นแรงซื้อจากต่างชาติชะลอตัวลง โดยตลาดสำคัญที่ปิดทำการในวันนี้ อาทิ สหรัฐ ยุโรป รวมถึงตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียอาทิ สิงคโปร์, อินโดฯ, มาเลเซีย และฟิลิปปินส์