JUBILE - ซื้อ

JUBILE - ซื้อ

ยอดขายดีรับช้อปดีมีคืน

Earnings momentum ยังดีต่อรับอานิสงส์หลายต่อ

จากการประชุมนักวิเคราะห์ เราประเมินแนวโน้มยอดขายของ JUBILE จะขยายตัวต่อเนื่องใน 4Q63 - 1Q64 หลังจากที่ยอดขายเริ่มฟื้นตัว ล่าสุดอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (Same Store Sale Growth: SSSG) เริ่มกลับมาเป็นบวกได้แล้วใน 4Q63 และสาขาต่างๆที่ปิดไปชั่วคราวจากผลกระทบของโควิด-19 เริ่มกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ เราคาดยอดขาย 4Q63 จะโตราว 5.7% QoQ และ 7.4% YoY โดยประเมินประเด็นบวกดังนี้

     i) รับอานิสงส์โครงการช้อปดีมีคืน โดยหากพิจารณาโครงสร้างยอดขายของสินค้าแยกตามช่วงราคา (ข้อมูลปี 2562) จะพบว่ายอดขายสินค้าที่มีราคาต่ำกว่า 2 หมื่นบาท และในกรอบราคา 2 หมื่นบาท - 5 หมื่นบาท คิดเป็นราว 12.8% และ 28.25% ของยอดขายรวมตามลำดับ

    ii) กลุ่มลูกค้า งานแต่งงานที่เลื่อนมาจากช่วงปลายปี 2562 - ต้นปี 2563 เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 คาดว่ากลุ่มลูกค้าในส่วนนี้ มีโอกาสที่จะทำการจัดงานแต่งงานในช่วงปลายปีนี้ - ต้นปีหน้าแทน

ค่าเงินบาทแข็งค่า นำเข้าเพชรได้เปรียบ

JUBILE มีการนำเข้าวัตถุดิบ (โดยเฉพาะเพชร) ราว 70% ของต้นทุนวัตถุดิบทั้งหมด และกำหนดราคานำเข้าเป็นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ดังนั้นจากแนวโน้มค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง และฝ่ายวิจัยฯคาดว่าค่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจนถึง 1Q64 ทำให้แนวโน้มต้นทุนของ JUBILE จะได้อานิสงส์จากค่าเงินบาท 2 ไตรมาสติดๆ เป็นอย่างน้อย ในภาพรวมจากยอดขายที่คาดจะเติบโต และแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่ายืนสูงต่อเนื่อง เราคาด Earnings momentum 4Q63 จะโตแบบ YoY ต่อเนื่อง และคาดกำไรจะโตเฉลี่ยปี ละ 8.4% CAGR 2563 - 65

โอกาสโตจากธุรกิจออนไลน์ จะเป็น Upside ที่ยังประเมินค่าไม่ได้

JUBILE เริ่มขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และจากที่ประชุมนักวิเคราะห์ ทางบริษัทฯเผย จะพิจารณาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ในอนาคตหลังทดลองตลาดสินค้าออนไลน์ในช่วง 1 - 2 ปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีโอกาสที่จะขายสินค้าไปยังลูกค้าต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ โดยอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจ เราประเมินว่าหากช่องทางขายนี้ประสบความสำเร็จจะช่วยให้ JUBILE ลดต้นทุนคงที่จากการเปิดสาขาใหม่ได้ และเป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ... ยังไม่รวมประเด็นนี้ในประมาณการฯ

แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมเท่ากับ 26 บาท/หุ้น

เราประเมินราคาเหมาะสม JUBILE ได้เท่ากับ 26 บาท โดยใช้วิธี DCF (WACC 9%, Terminal growth 3%) ซึ่งจากระดับราคาเป้าหมายของเราจะคิดเป็น PE ปี 2564 เท่ากับ 15.4 เท่า ยัง Laggard กลุ่มค้าปลีก และคิดเป็นเพียงราว -0.5 เท่า ของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของค่าเฉลี่ยในอดีต (ย้อนหลัง 10 ปี )