เน้นเลือกเก็งกำไรรายตัว โดยยังคงประเมินตลาดเพียงฟื้นตัวทางเทคนิค

เน้นเลือกเก็งกำไรรายตัว โดยยังคงประเมินตลาดเพียงฟื้นตัวทางเทคนิค

ร่างกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯรอบใหม่ รอวัดใจส.ว.

สภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่วงเงิน 2.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ 1ด้วยคะแนนเสียง 214:207 อย่างไรก็ตามยังคงมีความท้าทายว่าร่างดังกล่าวจะผ่านวุฒิสภาที่คองเสียงข้างมากโดยรีพับริกันได้หรือไม่ ซึ่งหากเดโมแครตและรีพับริกันไม่สามารถตกลงกันได้ภายในการปิดสมัยประชุม 9 ต.ค. จะกลายเป็นความเสี่ยงใหญ่ที่กฎหมายดังกล่าวจะต้องรอจนหลังการสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิปดี และของสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่ในช่วงปลาย ก.พ.64

ไม่ว่าผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ออกมาอย่างไร อัตราผลตอบแทนพันธบัตรมีแนวโน้มขยับขึ้น เนื่องจากความต้องการในการออกพันธบัตรเพื่อชดเชยขาดดุล รวมทั้งดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะหุ้น เนื่องจากจะทำให้ความน่าสนใจของการลงทุนในหุ้น (Earnings yield gap) ปรับลดลง เรายังคงมุมมองบวกต่อการลงทุนระยะกลาง หรือการซื้อเมื่อตลาดปรับลดลงแรง แต่ยังระมัดระวังต่อภาพการเคลื่อนไหวระยะสั้น โดยประเมินเป็นเพียงการฟื้นตัวทางเทคนิคระยะสั้นในกรอบ 1240-1269 จุด

เลือกลงทุนรายตัว หุ้นที่เราชอบ ได้แก่ CPF, TU, TIP, THRE, ADVANC, INTUCH, DIF, JASIF, SUPEREIF, BTSGIF, BCH, CHG, WHAUP, EASTW, SUPER / หุ้นที่มีปัจจัยบวก 1) กำไรเติบโตโดดเด่น CKP, ZIGA 3) วีซ่าพิเศษ ERW, CENTEL, MINT, VRANDA, SPA 4) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับขึ้น ดีต่อ TIP, THRE, BLA, THREL

ภาพรวมกลยุทธ์ เคลื่อนไหวกรอบแคบ โดยมองระยะ 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า SET Index ยังอาจเผชิญความเสี่ยงทางลงอีก 50-70 จุด ในช่วงตลาดเปราะบางจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก การเก็งกำไรเน้นเลือกซื้อรายตัว โดยมีเงินสดบางส่วนรอซื้อในจังหวะที่ตลาดตกใจหรือแกว่งตัวแรง ซึ่งจะเป็นจังหวะดีในการทยอยซื้อหุ้นใหญ่พื้นฐานดี // หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร TIP*, THRE*, TTA*

แนวรับ 1,240 จุด / แนวต้าน : 1,250-1,255 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

 

ประเด็นการลงทุน

FED ขยายมาตรการห้ามแบงก์ใหญ่ซื้อหุ้นคืน+กำหนดเพดานปันผล ต่ออีก 1 ไตรมาส Federal Reserve Board ขยายมาตรการห้ามธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ซื้อคืนหุ้น รวมถึงการกำหนดเพดานการจ่ายเงินปันผลให้สอดคล้องกับรายได้ต่อออกไปอีกหนึ่งไตรมาส

EU ฟ้องอังกฤษละเมิดข้อตกลง Brexit – สหภาพยุโรปประกาศดำเนินการทางกฎหมายกับอังกฤษกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติลงมติรับร่างกฎหมาย Internal Market Bill ซึ่งอียูระบุว่ามีเนื้อหาที่ขัดต่อข้อตกลง Brexit ที่อังกฤษทำไว้กับ EU ก่อนหน้านี้

US Manufacturing PMI สูงสุดในรอบกว่า 1 ปีครึ่ง มาร์กิต รายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต เดือน ก.ย. ปรับขึ้นสู่ระดับ 53.2 สูงสุดในรอบกว่า 1 ปีครึ่ง

รับมอบโมโนเรลสายสีชมพูและเหลือง นายกฯ รับมอบขบวนรถไฟโมโนเรลสายสีชมพูและเหลือง โดยเชื่อว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบภายในปี 2565

ชิม ช้อป ใช้ คลังเล็งปัดฝุ่นชิม ช็อป ใช้ ดึงคนรวยกระตุ้นการบริโภค

โควิดพม่า - กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมาแถลงว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีจำนวน 1,010 ราย ส่งผลให้ขณะนี้เมียนมามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 14,383 ราย

ตลาดหุ้นปิดทำการ – ตลาดหุ้นไต้หวัน ปิดทำการ / ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง ปิดทำการ

DTACฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็นมีเสถียรภาพจากเป็นลบ

 

ประเด็นติดตาม: 2 ต.ค. – US employment report, 5 ต.ค. – TH CPI เดือน ก.ย., 8 ต.ค. – FOMC meeting minutes

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)