ERW - ถือ

ERW - ถือ

ลืมไปก่อน

เรามองความเสี่ยง downside ต่อประมาณการของ ERW เนื่องจากการฟื้นตัวของอัตราการเข้าพักที่ช้ากว่าคาด และความเสี่ยงของการปรับประมาณการนักท่องเที่ยวต่างชาติจะกระทบอัตราการเข้าพักของ ERW ใน 4Q20-2021 จากการเปิดประเทศที่พบกับความเสี่ยง และประเด็นสุดท้าย การวิเคราะห์ของเราสะท้อนว่า ERW อาจต้องมีไดลูท 24% เพื่อทำให้ net D/E ลดลงสู่ระดับ 1.8x จากการทีเราไม่เห็นปัจจัยเชิงบวกใหม่และ upside ที่จำกัดต่อราคาเป้าหมายของเรา เรายังคงคำแนะนำ ถือ สำหรับ ERW พร้อมราคาเป้าหมายที่ Bt3.1/shr

 

3QTD อัตราการเข้าพักที่ไม่รวม Hop Inn ยังน่าผิดหวังที่ระดับ <20%

แม้ว่าจะมีผลกระทบจากการกระตุ้นภายในประเทศจากรัฐบาล จากการ channel check ของเราอัตราการเข้าพัก 3QTD ที่ไม่รวม Hop Inn ได้ฟื้นตัวเพียงระดับหลักสิบกลางๆ เราเชื่อว่าประเด็นกดดันอัตราการเข้าพักจะยังคงเป็นโรงแรมในระดับหรูหรา ซึ่งเป็นโรงแรมหลักของพอร์ตโฟลิโอ โดยทั้ง 2 โรงแรมจะตั้งอยู่ในศูนย์กลางกทม. พึ่งพานักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากกว่านักท่องเที่ยวในประเทศเปรียบเทียบกับโรงแรมระดับกลางและระดับประหยัด แม้ว่ากระนั้นโรงแรม Hop-Inn ยังมีผลการดำเนินงานที่ดีที่ระดับการเข้าพักมากกว่า 60s จากการท่องเที่ยวในประเทศยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง

 

การวิเคราะห์ scenario สะท้อนว่าอาจมีการไดลูท 24% (1.5b) เพื่อทำให้หนี้สินลดลง

ในขณะที่ ERW ได้ยืนยันว่าจะไม่เพิ่มทุนจากการที่ได้รับแรงหนุนจากการกู้ยืมธนาคาร เราเชื่อว่าฐานะทางการเงินของ ERW รวมถึงภาพธุรกิจโรงแรมจะไม่สามารถทำให้ระดับ D/E ลดลงสู่ระดับที่ยังอยู่ในเกณฑ์ของ debt covenant ที่ 2.5x ในอีก 3 ปีข้างหน้า ดังนั้นเราเชื่อว่าอาจจะมีความเป็นไปได้สำหรับ ERW ที่จะเพิ่มทุนในระดับสูงสุดที่ Bt1.5bn ซึ่งถ้าคิดระดับราคาหุ้นที่ Bt2.5 จะคิดเป็นจำนวนหุ้นทั้งหมด 600m หุ้น (24% ไดลูท) เพื่อที่จะลดระดับหนี้ลงมาให้ใกล้กับระดับก่อน COVID 19 (Fig.5 – Fig.6).

 

คงคำแนะนำ ถือ ที่ Bt3.1/sh ด้วยแนวโน้มเชิงลบ

จากการฟื้นตัวของอัตราการเข้าพักยังคงอยู่ไม่ดีเนื่องจากขาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ สอดคล้องกับมุมมองของเรา เรามองเห็น downside risk ต่อการคาดการณ์ของเราจากความล่าช้าในการเปิดประเทศ ดังนั้นจากการทีไม่มีปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกและ upside ที่จำกัดต่อราคาเป้าหมายของเรา เราคงคำแนะนำ ถือ สำหรับ ERW