MAKRO - ถือ

MAKRO - ถือ

MAKRO - ยอดดีต่อเนื่อง

  • What’s new
  1. ฝ่ายบริหารเชื่อว่า เมษายนจะเป็นเดือนแย่ที่สุดสำหรับ MAKRO SSSg ฟื้นตัวในเชิงบวก เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเปิดธุรกิจร้านอาหารอีกครั้งในช่วงปลายไตรมาส 2Q
  2. ร้านค้าในไทย, SSSg ได้กลับไปเป็นบวกตัวเลขหลักเดียวระดับต่ำในกรกฎาคมเทียบกับบวกเล็กน้อยใน พฤษภาคม-มิถุนายน ธุรกิจในต่างประเทศมีสัญญาณที่ดี โดยร้านค้าในกัมพูชาและพม่ามีผลประกอบการเป็นบวกใน 2Q20 ในขณะที่จีนและอินเดียยังคงเป็นปัจจัยกดดันจาก ต้นทุนสำนักงานใหญ่ที่สูง
  3. ในแง่มุมมอง Makro ยังคงรักษาแนวทางที่ระมัดระวังใน 2H20 ต่อแนวโน้มการบริโภค กลุ่มร้านค้านักท่องเที่ยวและ HoReCa ที่ยังคงประเด็นกดดันความเชื่อมั่นในการบริโภคโดยรวม

 

โมเมนตัวเชิงบวกของธุรกิจในไทยและต่างประเทศ SSSg ที่เป็นบวกในกรกฎาคมและสิงหาคมทำให้เราประหลาดใจเนื่องจากเราคาดว่า SSSg จะลดลงสู่แดนลบจากตลาดแรงงานที่แย่ลงและยอดขายอาหารสดที่มีฐานสูงในปีที่แล้ว สำหรับธุรกิจในต่างประเทศเราเห็นโมเมนตัมเชิงบวกโดยขาดทุนอยู่ที่ Bt194m สำหรับ 2Q20 เทียบกับ Bt232m ใน 2Q19

 

  • Action/ Recommendation

Upside risk เล็กน้อยจาก SSSg ที่เป็นบวก อย่างไรก็ตามเรายังคงคาดการณ์ว่าธุรกิจในต่างประเทศมีผลประกอบการเป็นกำไรในปี 2024F แม้ว่า SSSg ที่เป็นบวกในช่วง 2H20 จะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจสำหรับ เราดังนั้นเราจึงเห็น Upside risk ในการคาดการณ์ SSSg รายปีของเราเป็น 2.5% จาก 1% และ ราคาเป้าหมายเป็น Bt42 จาก Bt40