LH - ซื้อ

LH - ซื้อ

ไม่หวั่นแม้เจอ Covid-19

เราคาดการณ์กำไร 2Q20 สำหรับ LH อยู่ที่ราว Bt1.3bn ลดลง 28% yoy แต่คงที่ใกล้เคียงไตรมาสก่อนหน้าแม้เจอผลกระทบจาก Covid-19 ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทได้รับประโยชน์จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปทำให้เกิดความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโครงการแนวราบ นอกจากนี้เราเชื่อว่ากำไร 2Q20 จะเป็นจุดต่ำสุดของปีและแนวโน้มกำไรในครึ่งปีหลัง 2H20 จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นจากโครงการคอนโดมิเนียมสามโครงการมีกำหนดสร้างเสร็จพร้อมโอนและการขายเงินลงทุนอพาร์ทเมนต์ในสหรัฐฯ เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ LH โดยมีราคาเป้าหมายที่ Bt8.8

 

แนวโน้มขาขึ้นของโครงการแนวราบ

LH ได้เปิดโครงการใหม่รวมมูลค่า Bt9.5bn ใน 2Q20 ซึ่งทั้งหมดมาจากโครงการแนวราบ เราประเมินว่าบริษัทจะสามารถสร้างยอดจอง (presales) ได้ในช่วงเวลาดังกล่าวที่ราว Bt8bn เพิ่มขึ้น 43% qoq และ3% yoy ซึ่งประกอบด้วยยอดจองจากโครงการแนวราบ Bt7.5bn (+45% qoq / +14% yoy) และBt500mn จากโครงการคอนโดมิเนียม (-19% qoq / -58% yoy) ผลการดำเนินงานของยอดจองที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะจากโครงการแนวราบนั้นมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ตั้งแต่การระบาดของ Covid-19 ได้ทำให้ผู้คนไม่กล้าที่จะออกนอกบ้านและต้องการพื้นที่ในบ้านมากขึ้นเพื่อที่จะอยุ่อาศัย ทำงาน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ส่วนตัว

 

กำไร 2Q20 จะคงที่จากการต้านทานผลของ Covid-19 ได้

เราคาดว่าผลการดำเนินงานของ LH ใน 2Q20 จะอยู่ที่ราว Bt1.3bn ลดลง 28% yoy แต่ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้าแม้มีผลกระทบของ Covid-19 ด้านรายได้จากธุรกิจโรงแรมของบริษัทคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการปิดเมืองและการห้ามเที่ยวบินระหว่างประเทศ แต่รายได้จากธุรกิจโรงแรมในประเทศ คิดเป็นราวเพียง 15% ของรายได้รวมของบริษัท เราจึงประเมินว่ารายได้รวมของบริษัทอาจจะลดลง 8% yoy แต่สามารถเพิ่มขึ้นได้ 19% qoq โดยมีปัจจัยหนุนหลักมาจากรายได้จากการโอนโดยเฉพาะจากโครงการแนวราบที่เห็นแนวโน้มอุปสงค์ที่เร่งตัวขึ้นอย่างชัดเจน ด้านค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการจะเพิ่มขึ้น qoq ตามยอดจอง (presales) และรายได้การโอนที่เพิ่มขึ้น แต่ GPM ค่อนข้างคงที่เนื่องจาก LH ไม่ได้ใช้โปรโมชั่นอัดแรงมากเท่ากับผู้ประกอบการรายอื่น ทั้งนี้เรามองปัจจัยกดดันหลักใน 2Q20 จะไม่ได้มาจากธุรกิจหลักของ LH แต่เป็นส่วนแบ่งกำไรจากกิจการร่วมค้าโดยเฉพาะ HMPRO และ LHFG ได้รายงานกำไรที่ลดลงค่อนข้างมาก โดยเราคาดว่าส่วนแบ่งกำไรจากกิจการร่วมค้าจะอยู่ที่ราว Bt520mn ใน 2Q20 ลดลง 29% qoq และ34% yoy

 

แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นจากสามโครงการคอนโดมิเนียมใหม่รอโอนและการขายเงินลงทุน

เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ LH ที่ราคาเป้าหมาย 8.8 บาท ด้วยวิธี SOTP โดยกำไร 2Q20 น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปีและเราคาดว่าจะเห็นแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของกำไรใน 2H20 หลังบริษัทมีคอนโดมิเนียมใหม่รอโอน 3 โครงการ นอกจากนี้บริษัทจะมีโครงการแนวราบเปิดใหม่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีซึ่งจะช่วยหนุนแนวโน้มยอดจอง (presales) และยอดโอน อีกทั้ง LH ยังวางแผนที่จากขายเงินลงทุนในอพาร์ทเมนท์ในสหรัฐฯ 1 แห่งในช่วงครึ่งหลังของปีซึ่งเราคาดว่าจะมีกำไรจากเงินลงทุนที่ราว Bt1.4bn