GULF ชี้ครม.ลดค่าไฟฉุดกำไรเพียง50ล้านบาท

GULF ชี้ครม.ลดค่าไฟฉุดกำไรเพียง50ล้านบาท

GULF แจง ครม.ลดค่าไฟฟ้า3% -ตรึงลดค่าเอฟที กระทบกำไรเพียง 50 ล้านบาท คิดเป็น 1.02 % เทียบกับกำไรปี62ที่ 4.88 พันล้านบาท ขณะราคาน้ำมันดิบลงหนุนต้นทุนผลิตไฟฟ้าลงตามส่งผลดีผลดำเนินงาน

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 10 มี.ค.เรื่องมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน ดูแลปัญหาภัยแล้ง และกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งเกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลอัตราค่าไฟฟ้า โดยตรึงอัตราค่าเอฟที(FT rate) เดือนพ.ค.2563 ในอัตราลดลง 11.60 สตางค์ต่อหน่วย และลดค่าไฟฟ้าในอัตราร้อยละ 3% ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท เป็นระยะเวลา3 เดือน (เม.ย.-มิ.ย.2563) นั้น

บริษัทขอชี้แจงว่ามาตรการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างไม่มีนัยสำคัญหรือประมาณ 50 ล้านบาท คิดเป็น 1.02 %เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของบริษัท4,887 ล้านบาท ในปี 2562นอกจากนี้สถานการณ์ปัจจุบันราคาก๊าซธรรมชาติมีแนวโน้มจะปรับลดลงตามการลดลงของราคาน้ำมันในตลาดโลกโดยจะส่งผลให้ต้นทุน ก๊าซฯซึ่งเป็นเชื้อเพลิงหลักของโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทลดลงด้วยเช่นกัน เป็นผลดีต่อผลประกอบการของบริษัท