ปตท.ผุดศูนย์ 'อิเล็คทริค อินโนเวชั่น' อีอีซีไอ

ปตท.ผุดศูนย์ 'อิเล็คทริค อินโนเวชั่น' อีอีซีไอ

ปตท.จับมือ ชไนเดอร์ฯ ผุดศูนย์นวัตกรรม “พีทีที-ชไนเดอร์ อิเล็คทริค อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์" ในวังจันทร์วัลเลย์ พัฒนาระบบจัดการพลังงานอัตโนมัติในอุตสาหกรรม

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) ว่า เป็นการแสวงหาโอกาสความร่วมมือทางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านพลังงาน

ทั้งนี้ จะนำไปสู่การเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ ผ่านการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม PTT–Schneider Electric Innovation Center ในพื้นที่โครงการวังจันทร์วัลเลย์ ของ ปตท.

ดังนั้น ความร่วมมือดังกล่าวจะนำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมชั้นสูงที่เอื้อต่อการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม หรือ Innovation Ecosystem ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการสร้าง Innovation Platform และ Smart Community เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ EECi ได้อย่างยั่งยืน อันจะช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของไทย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลได้ต่อไป

“กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นในการใช้นวัตกรรมสร้าง New S-Curve เพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการความยั่งยืน ขณะที่ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ โดยมีศูนย์วิจัยและเทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลก และเป็นพันธมิตรที่ดีกับ ปตท. มาโดยตลอด”

นายธนากร วงศ์วิเศษ รองประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าวว่า ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะและด้วยความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม