โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวทดสอบ1,660จุด หลังราคาน้ำมันดิบลดลง

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวทดสอบ1,660จุด หลังราคาน้ำมันดิบลดลง

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลง1,660 เหตุราคาน้ำมันลงหลังซาอุฯจะกลับมาผลิตน้ำมันในสิ้นเดือนนี้ แต่เชื่อมีแรงซื้อหนุนให้ดัชนีฯรีบาวด์ จากคาดเฟดลดดอกเบี้ย พร้อมติดตามศาลรธน. วินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(18 ก.ย.) อ่อนตัวลงทดสอบ 1,660 จุด จากราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงหลังซาอุฯเผยว่าจะกลับมาผลิตน้ำมันโดยสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนก.ย.ส่งผลให้คลายความกังวลอุปทานน้ำมันตึงตัว ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานรวมถึงทิศทางตลาด


อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสามารถสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้จากความคาดหวังธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด )จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็น 2% ในการประชุมวันที่ 17 – 18 ก.ย. รวมถึง Sentiment เชิงบวกกลุ่มธนาคารประเด็นธปท.อนุมัติให้ธนาคารนำสำรองฯส่วนเกินกลับมาเป็นรายได้หรือกำไรได้โดยเริ่มมีผล ไตรมาส1/63 หลัง TFRS9 มีผลบังคับใช้ จึงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

 วันนี้ 18 ก.ย. ติดตามศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุน กลุ่มธนาคาร (BBL, KTB, KBANK, SCB) ธปท.อนุมัติให้ธนาคารนำสำรองฯส่วนเกินกลับมาเป็นรายได้หรือกำไรได้,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง,Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL