ทอท.ยันเดินหน้าประมูลดิวตี้ฟรีตามขั้นตอน

ทอท.ยันเดินหน้าประมูลดิวตี้ฟรีตามขั้นตอน

ทอท.ยันเดินหน้าประมูลดิวตี้ฟรีตามขั้นตอน ชี้ก่อนหน้านี้ทบทวนและอธิบายทุกคำถามสังคมหมดแล้ว ระบุหากมีคำถามหักล้างพร้อมเปิดรับฟัง และทบทวน

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการให้พิจารณาทบทวนการประมูลจัดหาเอกชนเข้ารับบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ และพื้นที่ร้านค้าปลอดอากร ใน 4 สนามบินของ ทอท. โดยระบุว่า ทอท.รับทราบถึงความห่วงใยของรัฐบาล ที่ต้องการให้ ทอท.ดำเนินการอย่างรอบคอบ ซึ่งปัจจุบัน ทอท.ก็อยู่ระหว่างรอฟังความเห็นของสังคม ซึ่งควรจะเป็นความเห็นในข้อมูลใหม่ ที่สามารถหักล้างกับการพิจารณาของ ทอท.ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาสังคมมีการตั้งคำถาม เช่น ไม่ควรรวมสัญญา 4 สนามบิน แต่ ทอท. ได้พิจารณาข้อมูลทั้งหมดแล้ว ก็พบว่าหากจะแยกสัญญา จะมีบางสนามบินที่มีรายได้น้อย และพื้นที่เล็กเกินไป ไม่คุ้มต่อการแยกสัญญา

"ไม่ใช่ว่า ทอท.ไม่ฟังความเห็นสังคม เราฟังมาตลอด และเราก็หาเหตุผล อธิบายได้ทุกข้อสงสัย จนตอนนี้เราก็ยังรอฟังเหตุผลหักล้างการพิจารณาของเราอยู่ แต่ก็ยังไม่พบเหตุผลหักล้าง ยังมีเพียงคำถามเดิม ที่เราอธิบายไปหมดแล้ว ดังนั้นตอนนี้ ทอท.ก็ยังยืนยันเดินหน้าโครงการต่อไปตามขั้นตอน และก็จะชี้แจงทุกคำถามให้ทางรัฐบาลเข้าใจว่า เราได้ทบทวน พิจารณาทุกคำถามไปแล้ว หากมีเหตุผลหักล้าง เราก็จะรับไว้พิจารณาเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ยังไม่มี ดังนั้นเราจำเป็นต้องเดินหน้าตามขั้นตอน"