sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย หลังแกว่งตัวในแดนลบเกือบตลอดทั้งวัน โดยเป็นแรงซื้อในช่วงทำราคาปิดของสัญญา Futures และ Option ส่วนตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับขึ้นเช่นกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวต้าน 1765/1782 จุด แนวรับ 1748/1730 จุด หลังนักลงทุนซึมซับผลการประชุมเฟด และให้น้ำหนักเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่ง ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังเป็นแรงหนุนต่อเนื่อง สะท้อนจากรายงาน สศค. ที่บ่งชี้เศรษฐกิจไทยยังขยายตัวดีในเดือน ส.ค. ประกอบกับเราคาดว่า โครงการขนาดใหญ่
ภาครัฐที่จะทยอยออกมาก่อนการเลือกตั้ง จะเป็นแรงหนุนให้กับหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ ส่วนความกังวล ยังอยู่ในเรื่องสงครามการค้า หลังความขัดแย้งของสหรัฐฯ และจีนดูเหมือนจะรุนแรงขึ้น และลุกลามไปในประเด็นความสัมพันธ์ทางการทหาร ซึ่งอาจส่งผลลบต่อเนื่องมายังประเด็นทางด้านการค้าได้ ทั้งนี้ ปัจจัยนี้ยังถือเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลกในระยะกลาง-ยาว

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: กระทรวงกลาโหมจีน เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ต้องรับผิดชอบอย่างเต็มรูปแบบสำหรับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ทางการทหารระหว่างจีนและสหรัฐฯ และควรจะกระทำการอย่างมีเหตุผลและเหมาะสม หลังสหรัฐฯ จำหน่ายอาวุธให้ไต้หวัน

ไทย: สศค. เปิดเผยเศรษฐกิจไทยในเดือน ส.ค. ได้รับแรงขับเคลื่อนจากการใช้จ่ายภาคเอกชนที่ขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะจากการบริโภค สะท้อนจากการขยายตัวต่อเนื่องของปริมาณการจำหน่ายรถยนต์นั่ง และปริมาณรถจักรยานยนต์จดทะเบียนใหม่ที่กลับมาขยายตัวเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

ไทย: กทพ. คาดว่าจะออก TOR โครงการทางพิเศษพระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก มูลค่าลงทุน 3.1 หมื่นล้านบาท และเปิดประมูลได้ภายในเดือน ต.ค. นี้

ไทย: ผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ระบุว่า กรุงเทพฯ คือ เมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของโลกที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนและพักแรมมากที่สุด ถือเป็นการครองอันดับ 1 ครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปี

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นเกี่ยวเนื่องการท่องเที่ยว ได้แก่ AOT ERW MINT SPA

        หุ้นกลุ่มรับเหมา/ขนส่ง ได้แก่ CK BEM

        Derivatives: สัญญา S50Z18 เปิด long ถ้าทะลุ 1167 จุด หรือเปิด short ถ้าหลุด 1147 จุด เพื่อทำกำไร 10-15 จุด stop loss 5 จุด (ดู
รายละเอียดใน KTZ-D)