บัวหลวงชี้ดัชนีมีโอกาส 'ฟื้นตัว'

บัวหลวงชี้ดัชนีมีโอกาส 'ฟื้นตัว'

"หลักทรัพย์บัวหลวง" มองทิศทางตลาดยังมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นไปได้ แนะจับตาปัจจัยสำคัญกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่าภาพการลงทุนตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวขึ้นได้ตามคาด ปัจจัยอะไรที่หนุนให้ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้น ปัจจัยที่มี
อิทธิพลมากคือตัวเลขเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณฟื้นตัว การปรับเพิ่ม GDP และภาวะดอกเบี้ยต่ า ช่วยหนุนให้ตลาดในระยะยาว

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานตัวเลข GDP ปี 2017 ขยายตัว 3.9% และมีโอกาสฟื้นตัวในปี 2018 แนะจับตาประเด็นส าคัญอาทิเช่น นโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือการปรับประมาณการกำไรขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอาจส่งผลให้ตลาดมีอัพไซด์ขึ้นได้มากกว่าคาด

ทิศทางตลาดยังมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นไปได้ จับตาปัจจัยสำคัญกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ตลาดหุ้นในภูมิภาคและราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกหากยังส่งสัญญาณเชิงบวกตลาดก็จะอยู่ในภาพของการปรับขึ้นต่อ เราคาดว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดหากเป็นลักษณะค่อยๆปรับขึ้นคาดจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยง

กรณีตลาดมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเราจะเลือกซื้อหุ้นอะไร เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดีภายใต้เงื่อนไข ดังต่อไปนี้ เช่น 1.หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนากลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ BBL(แนวรับ 205/แนวต้าน 213) CHG(แนวรับ 2.06/แนวต้าน 2.3-2.4) D(แนวรับ 9.3/แนวต้าน 10.2) และแนะถอดหุ้น JKN,AOT เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด

หุ้นคงเหลือได้แก่ WHA, BGRIM, GULF, HUMAN, BDMS, KBANK, PTTGC, COM7 สำหนับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,805 จุด แนวต้าน 1,820 จุด SET100 รับ 2612 จุด ต้าน 2630 จุด BSET100 รับ 11.25 บาท ต้าน 11.33 บาท BMSCITH รับ 13.60 บาท ต้าน 13.70 บาท

บัวหลวงชี้ดัชนีมีโอกาส \'ฟื้นตัว\'


3หุ้นเด่นประจำวัน

หุ้น BBL เป้าหมาย 213 บาท Stop loss 205 บาท หุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวและเคลื่อนไหวบนทิศทางขาขึ้น ขณะที่ค่าRSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคาและเริ่มปรับตัวขึ้นจากกรอบล่าง

หุ้น CHG เป้าหมาย 2.3-2.4 บาท Stop loss 2.06 บาทหุ้นเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ ปัจจุบันพบสัญญาณดีดตัวขึ้นจากเครื่องมือ Bollinger band & MACD บ่งชี้โมเมนตัมระยะสั้นและจุดกลับตัว เปลี่ยนเป็นขาขึ้นรอบใหม่

หุ้น D เป้าหมาย10.2 บาท Stop loss 9.3 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่นทะลุกรอบสามเหลี่ยมบน บ่งชี้แนวโน้มกลับตัวเป็นขาขึ้น หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่ม
สูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ย

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com