ตลาดหุ้นไทย 'ฟื้นตัว' ต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นไทย 'ฟื้นตัว' ต่อเนื่อง

"หลักทรัพย์บัวหลวง" ฟันธงหุ้นไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง แนะระวังหุ้นขนาดใหญ่ผันผวน หลังขยับขึ้นร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเปิดโผ 2 หุ้สัญญาณเด็ดประจำช่วงบ่าย

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยว่า ดัชนียังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง สอดคล้องกับเศรษฐกิจของไทยที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ซึ่งน่าจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้ามาได้ แต่เครื่องมือทางเทคนิคพบความเสี่ยงในหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งปรับตัวขึ้นมาร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา อาจส่งผลให้ราคามีความผันผวน

แนะจับตาหุ้นกลุ่มส่งออก ซึ่งราคาสร้างฐานอยู่นานเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้น โดยเน้นหุ้นที่มีสภาพคล่องรองรับกับเม็ดเงินลงทุน สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดเมื่อใดก็ตามที่ตลาดหุ้นส่งสัญญาณพักตัวลดความร้อนแรงลง หุ้นขนาดเล็ก-กลางหรือหุ้นที่ยังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนักจะปรับตัวได้ดีกว่า ในภาวะตลาดที่เป็นกระทิง Bull market เรามักจะเห็นค่า RSI อยู่ในระดับสูงนานกว่าปกติ

แนวต้านถัดไป 1,690 จุด แนวรับ 1,640 จุด

สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่เป็นขาขึ้น Bull market เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท 1. สัญญาณแข็งแกร่งปรับตัวขึ้นได้ดีไปกับภาวะตลาด 2. ใช้สัญญาณทางเทคนิคเข้าช่วยจับจังหวะการซื้อขาย 3.หุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นแรงหรือสัญญาณทางเทคนิคร้อนแรงอาจเป็นหุ้นมีความเสี่ยงการถูกล็อคกำไร 4.วอลุ่มเปลี่ยนแปลงจะเกิดพร้อมกับสัญญาณทะลุแนวต้านหรือแนวรับสำคัญ บ่งชี้ว่าหุ้นกำลังเปลี่ยนทิศทาง และ 5.ใช้จุด Stop loss เป็นตัวจำกัดความเสี่ยงหากไม่เป็นไปตามคาด

ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ GFPT แนวรับ 20 บาท แนวต้าน 22 บาท KCE แนวรับ 91 บาท แนวต้าน 100 บาท HANA แนวรับ 43 บาท แนวต้าน 50 บาท ขณะเดียวกันแนะล๊อคกำไรหุ้น THCOM บริเวณแนวต้าน 17 บาท SCB แนวต้าน 155 บาท KAMART แนวต้าน 8.5 บาท ถอดหุ้น SCC เนื่องจากส่งสัญญาณอ่อนกว่าตลาด

หุ้นคงเหลือในพอร์ตได้แก่ SAMART, BLA, SQ, STA, CPALL, ILINK, GFPT, KCE, HANA”

ตลาดหุ้นไทย \'ฟื้นตัว\' ต่อเนื่อง

2 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 2 ตัว คือ หุ้น AU ราคาเป้าหมาย 9.9 บาท จุด Stop loss 8.9บาท ปํจจุบันหุ้นสามารถดีดขึ้น ทําจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 เดือน ขณะที่ค่า MACD > 0 บ่งชี้ถึงทิศทางขาขึ้นระยะกลาง

หุ้น GFPTราคาเป้าหมาย 22 บาท Stop loss 20 บาท หุ้นสร้างฐานกินเวลาหลายสัปดาห์ ปัจจุบันเริ่มขยับขึ้น ขณะที่สัญญาณทางเทคนิค Bollinger band และ RSI บ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้นระยะกลางและแสดงความแข็งแกร็งด้านราคา

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสในการทำกำไร ควบคู่กับการป้องกันความเสี่ยง ด้วยการ “สมัครบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) แบบออนไลน์” เพื่อรับค่าธรรมเนียมให้ยืม (Lending fee) 3.5% ต่อปี กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หลังจาก Login เข้าระบบผ่านหน้าเว็บไซต์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ เรียบร้อยแล้วให้คลิกสมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก ส่วนลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีหลักทรัพย์กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลยจากนั้นให้สมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0-2618-1111