บัวหลวง แนะ “ระมัดระวัง” การลงทุน

บัวหลวง แนะ “ระมัดระวัง” การลงทุน

หลักทรัพย์บัวหลวง มีมุมมองการลงทุน ในลักษณะ “ระมัดระวัง” หลังดัชนีลงมาทดสอบแนวรับสำคัญ 1,565 จุด

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุว่า เริ่มมีมุมมอง “ระมัดระวัง” มากขึ้น ภายหลังดัชนีปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับสำคัญ 1,565 จุด โดยเครื่องมือชี้วัดโมเมนตัม เช่น RSI, MACD และเส้นค่ากลาง Bollinger band แสดงผลเป็นลบ

การหุ้นที่ปรับตัวลดลงมีจำนวนมากขึ้น หมายความว่า นักลงทุนเลือกที่จะขายหุ้นปรับพอร์ต และจะลงทุนอย่างระมัดระวัง”

ส่วนมุมมองในเรื่องของ “กระแสเงินลงทุน” บ่งชี้ถึงเงินไหลออกจากตลาด โดยเฉพาะ “ตลาดหุ้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” (ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์) ที่ปรับตัวลงมากกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน นอกจากนี้การซึมลงของสินทรัพย์ ไล่ตั้งแต่หุ้นน้ำมันไปจนสินค้าเกษตรและทองคำ ส่งผลให้การทำกำไรจากส่วนต่างของราคาทำได้ยาก

ทั้งนี้ปัจจัยเสี่ยงจากความวิตกกังวลในคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้ตลาดหุ้นภูมิภาคตกอยู่ในภาวะความผันผวน นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง หลังปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงตามราคาน้ำมัน กระแสเงินลงทุนไหลเข้าสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ราคาทองคำปรับขึ้น

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ แนะจับตาการเคลื่อนไหวของตลาด ในกรณี 1-2 วันข้างหน้า หากดัชนีหลุดแนวรับอาจส่งผลให้แนวโน้มระยะกลางเปลี่ยนเป็นขาลง”

วันนี้นักลงทุนควร “ระมัดระวัง” หุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรง หรือมีค่า RSI >70 หรือหุ้นที่ปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับ และแนะปรับพอร์ต เพื่อลดความเสี่ยง โดยให้คงสัดส่วนการลงทุน 30% ถือเงินสด 70%

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ KCE แนวรับ 84 บาท แนวต้าน 95 บาท TTA แนวรับ8.8 บาท แนวต้าน 9.7 บาท และ TFG แนวรับ 5.4 บาท แนวต้าน 6.1 บาท และแนะล๊อคกำไรหุ้น BDMS เนื่องจากราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้

หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ PSL, TTA ,ANAN ,SCB , KCE, KTC,TFG”

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง