แมกโนเลียฯลงทุนนวัตกรรม6พันล้าน

แมกโนเลียฯลงทุนนวัตกรรม6พันล้าน

แมกโนเลียฯ  เล็งชะลอเปิดโครงการใหม่ หันลงทุนนวัตกรรม 10 ปี 6 พันล้าน ยกระดับอสังหาฯ

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แบรนด์แมกโนเลีย และ วิสซ์ดอม  เปิดเผยว่า  ตามกรอบแผนงาน 10 ปี ได้จัดสรรงบกว่า 6,000 ล้านบาท ลงทุนด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมเกี่ยวกับความเป็นอยู่ทั้งด้านความปลอดภัย สุขภาพ และด้านพลังงาน โดยร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ เช่น โอโบตรอนส์  สตาร์ทอัพออกแบบนวัตกรรมเกี่ยวกับความเป็นอยู่ นำเสนอผ่านระบบกลไกโรโบติกส์และนวัตกรรมสมองอัจฉริยะ หรือเอไอ และจะนำนวัตกรรมดังกล่าวไปใส่ในทุกโครงการนับจากนี้

งบดังกล่าวจะทยอยลงทุน โดย 2,000 ล้านบาท สำหรับการร่วมงานกับทางศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของ MQDC หรือ Risc (The Research and Innovation for Sustainability) อีก 4,000 ล้านบาท สำหรับการทำงานกับพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีนวัตกรรม รวมถึงการติดตั้งนำนวัตกรรมเข้าไปใส่ในแต่ละโครงการ และบริการแพลตฟอร์มให้ลูกค้า โดยนำนวัตกรรมเอไอประเดิมติดตั้งในโครงการวิสซ์ดอม รัชดา-ท่าพระ ซึ่งจะเข้าอยู่อาศัยได้ไตรมาส 3 ปีหน้า 

นวัตกรรมเอไอมุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบตอบสนองด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึงระบบการควบคุมเพื่อตอบสนองวิถีการใช้ชีวิตเพื่อความสะดวกสบาย

“การนำสมาร์ทโฮมมาใช้บริหารจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้าน อำนวยความสะดวกผู้อยู่อาศัย จะเป็นอีกเทรนด์ที่อสังหาฯหลายโครงการจะนำมาใช้มากขึ้น”

นายวิสิษฐ์ กล่าวต่อว่า  บริษัทอาจชะลอเปิดตัวโครงการใหม่ และปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการตลาดและการสื่อสารให้เหมาะสมกับบรรยากาศและสถานการณ์ภายในประเทศ ทั้งนี้ จะเริ่มกลับมารุกตลาดอีกครั้งต้นปี 2561

ปัจจุบัน บริษัทเปิดขาย 8-9 โครงการ  โดยโครงการวิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน เหลือขายตึกแรก 30% ส่วนโครงการย่านหัวลำโพง อยู่ระหว่างรอจังหวะเปิดตัวในรูปแบบเรสซิเดนซ์ เจาะตลาดบน ราคาขายไม่ต่ำกว่า 2.5 แสนบาทต่อตร.ม.