AFTERNOON CALL ACTION NOTES (10 ต.ค.59)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (10 ต.ค.59)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,459.65 -44.69 จุด -2.97%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ดัชนีเปิดตลาดปรับตัวลงแรงและแกว่งตัวในแดนลบตลอดภาคเช้าจากความกังวลว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้แม้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.จะออกมาเพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาดก็ตาม + ราคาน้ำมันที่ปรับลง และต่างชาติที่เป็นฝ่ายขายสุทธิ โดยแรงขายออกมาในทุกกลุ่มหลักทรัพย์

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

ในกราฟรายวันดัชนีปรับตัวลงแรงแต่ปิดตัวเป็นแท่งเทียนสัญญาณบวก ขณะที่มีช่วงห่างเส้น 5 วันมากทำให้มีแนวโน้มลดแรงกดดันการลงต่อในระหว่างวัน ขณะที่กราฟราย 30 นาทีมีภาวะ OVER SOLD อย่างมาก เป็นสัญญาณชะลอขาลงทำให้มีโอกาสฟื้นตัวลดภาวะลงแรงมากเกินไป

ดังนั้นประเมินว่า SET ภาคบ่ายมีโอกาสฟื้นตัวลดช่วงลบ

แนวรับ 1,450 แนวต้าน 1,472



Stock of the town @Kusjung

KCE    รอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว 

ราคาปิด 104 บาท

แนวรับ 103 บาท / แนวต้าน 107 บาท / Cut loss 101 บาท

กราฟแท่งเทียนดีดตัวขึ้นแบบ Bullish Belt Hold ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกระยะสั้น อย่างไรก็ตามเครื่องมือ RSI + MACD หักหัวลงเป็นแรงกดดัน ซึ่งทำให้ราคาผันผวนง่าย จึงให้รอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

MALEE    รอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

ราคาปิด 82.25 บาท

แนวรับ 81.50 บาท / แนวต้าน 84 บาท / Cut loss 80 บาท

กราฟเป็นขาขึ้นและล่าสุดราคาดีดตัวขึ้นจากเส้น EMA 20 วันได้ ซึ่งเป็นทิศทางเชิงบวก แต่เครื่องมือ RSI + MACD ทิ้งตัวลงเป็นแรงกดัน ซึ่งทำให้สัญญาณขัดแย้ง จึงให้รอซื้อเล่นรีบ

ข่าวสำคัญช่วงเช้า

• นายกฯ เปิดประชุม ACD Summit ชูจุดแข็ง-ผลักดัน 6 เสาหลัก เดินหน้าสู่ “ประชาคมเอเชีย” รับความท้าทายใหม่ในอีก 14 ปี ข้างหน้า

• ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่จัดทำโดยสำนักข่าว CNN ชี้ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต สามารถคว้าชัยชนะเหนือ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ไปด้วยคะแนน 57% ต่อ 34% ในการโต้วาทีรอบที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน รัฐมิสซูรี

• WHA มั่นใจรายได้ใน 5 ปีข้างหน้าแตะ 2.1 หมื่นลบ.,ทุ่มงบ 1 พันล้านเหรียญพัฒนานิคมฯในเวียดนามเริ่มปี 60, เผยก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง
กองทรัสต์ HREIT มูลค่าไม่เกิน 8.02 พันลบ. คาดเสนอขายภายในพ.ย.นี้ เล็งนำเงินจากขายสินทรัพย์เข้า HREIT 6 พันลบ. ใช้หนี้ที่มีอยู่ราว 4-5 พันลบ. หวังลด D/E

• TPOLY เซ็นสัญญารับงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 273.40 ล้านบาท

• EXIM BANK ปล่อยกู้ 1.9 พันลบ.ให้บ.ย่อย VTE ใช้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเมียนมา