เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ รุกขยายกิจการเอเชีย

เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ รุกขยายกิจการเอเชีย

เรดแพลนเนต โฮเต็ลส์ เครือโรงแรมราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชีย แจงได้รับเงินทุน70 ล้านดอลลาร์จากโกลด์แมนแซคส์ หนุนขยายกิจการ

เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2553  เป็นเจ้าของและบริหารจัดการโรงแรมจำนวน 26 แห่ง ในประเทศญี่ปุ่น ไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยเงินทุนที่ได้จากโกลด์แมนแซคส์ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการขยายกิจการโรงแรมจำนวน 10 แห่งที่จะเปิดทำการภายในระยะเวลา 24 เดือนข้างหน้านี้

โดยนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2554 เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์สามารถรวบรวมเงินทุนได้จำนวน 240 ล้านดอลล่าร์ และเงินลงทุนจากโกลด์แมนแซคส์จะช่วยเกื้อหนุนการระดมทุนก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทซึ่งกำหนดไว้ที่ 250 ล้านดอลล่าร์

นายทิม แฮนซิง ประธานบริหารของเรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้จะช่วยทำให้แผนการขยายธุรกิจของบริษัทเป็นรูปเป็นร่างและเป็นการวางรากฐานสำหรับการระดมทุนรอบสุดท้ายจากนักลงทุนส่วนบุคคลเพื่อขยับขยายกิจการของเรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ต่อไป

นอกจากนั้น ยังมีสาขาครอบคลุมในสี่ประเทศ และได้พัฒนาแบรนด์ขึ้นมาอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังได้สร้างระบบเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าซึ่งไม่สามารถหาได้จากคู่แข่งในตลาดเดียวกัน เรามีโอกาสอย่างสูงในการเติบโต ไม่ใช่เฉพาะในตลาดที่เราดำเนินการอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น แต่รวมถึงประเทศอื่นๆ ซึ่งเรามั่นใจว่า แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเราจะสามารถเติบโตได้อย่างยอดเยี่ยม และการที่แบรนด์ของเราได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากโกลด์แมนแซคส์ ทำให้เรามั่นใจว่า เราเดินมาในเส้นทางที่ถูกต้องที่จะนำเราไปสู่การนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ในปีพ.ศ. 2561 ตามเป้าหมายที่ได้ประกาศไว้

นายโจนาธาน วานิกา กรรมการผู้จัดการของโกลด์แมนแซคส์กล่าวว่า การขยายตัวของการท่องเที่ยวผนวกกับอุปสงค์ที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นของโรงแรมที่มีความแตกต่างหลากหลายและคุ้มค่าคุ้มราคาได้ก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับผู้ประกอบการในเอเชีย คาดหวังว่า เงินลงทุนจากเราจะช่วยส่งเสริมให้เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ สามารถขยายกิจการให้คลอบคุลมทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างรวดเร็ว

นายไซม่อน เกโรวิช ประธานบริษัทเรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ได้กล่าวเสริมว่า การลงทุนของโกลด์แมน แซคส์จะช่วยเพิ่มพูนศักยภาพในการขยายกิจการในระยะสั้นของเรา ซึ่งจะทำให้เราสามารถเพ่งความสนใจต่อเป้าหมายระยะยาวในการขยายเครือข่ายโรงแรมของเราให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้อย่างเต็มที่