'NCH'ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต10-15%

'NCH'ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต10-15%

"เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง"ตั้งเป้ารายได้-ยอดขายปีหน้าโต10-15%มั่นใจปีนี้ผลงานเข้าเป้าพร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิที่7%

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้และยอดขายปีหน้าเติบโต 10-15% จากปีนี้ที่บริษัทฯคาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.8 พันล้านบาท และมั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 3.2 พันล้านบาท จาก 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯมียอดขายแล้วกว่า 2.8 พันล้านบาท เป็นผลจากสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นจึงส่งผลกำลังซื้อผู้บริโภคฟื้นตัวอีกครั้งหลังจากชะลอออกไป

ปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) 1.9 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีหน้าเป็นส่วนใหญ่ ประกอบกับบริษัทฯยังมีโครงการที่เหลือขายกว่า 4 พันล้านบาท ซึ่งมากกว่าเป้าหมายรายได้ในปี 2558

บริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการใหม่ในปีหน้าอีก 3 โครงการ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท โดยจะเน้นเปิดในทำเลเดิม เช่น กรุงเทพฝั่งเหนือ นครปฐม พุทธมณฑล และพัทยา นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีที่ดินในมือ 700-800 ไร่ ที่พร้อมพัฒนาและรองรับได้เป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปี   

"ในปีนี้บริษัทฯ ใช้งบซื้อที่ดิน 400-500 ล้านบาท และปัจจุบันมีสต็อกที่ดิน 700-800 ไร่ ซึ่งเตรียมพร้อมรอการพัฒนาได้เกิน 2ปี โดยโครงการต่างๆที่บริษัทฯจะทำนั้นจะเน้นในทำเลเดิม โดยในปีหน้าคาดจะเปิด 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท" นายสมนึก กล่าว  

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าบริษัทฯคาดว่าสัดส่วนรายได้จะมาจากคอนโดมิเนียม 30% และแนวราบ 70% จากปัจจุบันที่มีแต่โครงการแนวราบเพียงอย่างเดียว

ส่วนปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 7% แม้ว่าในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯจะสามารถทำกำไรสุทธิได้เพียง 3% ซึ่งเป็นผลมาจากในช่วงกลางปีได้บันทึกค่าใช้จ่ายจากดอกเบี้ยที่ดินและค่าใช้จ่ายจากงบการตลาดของคอนโดมิเนียมที่ยังไม่เปิดขายในปีนี้

ทั้งนี้ มั่นใจว่าในไตรมาส 4/57 จะรับรู้ยอดโอนจากโครงการแนวราบ ซึ่งจะผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับเดิมได้