'มาคาเลียส' ชี้เที่ยวไทยบูม ตั้งเป้าปี 66 โกยรายได้เกิน 120 ล้านบาท

'มาคาเลียส' ชี้เที่ยวไทยบูม ตั้งเป้าปี 66 โกยรายได้เกิน 120 ล้านบาท

'มาคาเลียส' ชี้ภาพรวมท่องเที่ยวไทยบูมจัด ปัจจัยหลักเปิดประเทศเต็มรูปแบบ เอกชนท่องเที่ยวโหมจัดโปรโมชันหนัก ส่งผลให้ไตรมาส 1 ปีนี้ ฟันรายได้รวมกว่า 30 ล้านบาท เผยที่เที่ยวใกล้เมืองกรุง ‘พัทยา-หัวหิน-เขาใหญ่’ ยังฮิตต่อเนื่อง ตั้งเป้าภายในปี 66 โกยรายได้เกิน 120 ล้านบาท

นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด (Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่า ภายหลังจากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ รวมถึงการจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างหนักของผู้ประกอบการภาคเอกชน ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปี 2566 ภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศกว่า 6 ล้านคน

โดยจากข้อมูลศูนย์เคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี คาดการณ์ในปีนี้การท่องเที่ยวของคนไทยยังเติบโตต่อเนื่องด้วยตัวเลขการท่องเที่ยว 226 ล้านคนต่อครั้ง และมีแนวโน้มจะเที่ยวเมืองรอง อย่างจังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ สตูล สุราษฎร์ธานี เพิ่มมากขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา

สำหรับในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา มาคาเลียส มีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท โตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 40% โดยแบ่งออกเป็น รายได้จากการจำหน่ายวอเชอร์โรงแรม ที่พัก 60% ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า สถานที่เที่ยวใกล้กรุงอย่าง พัทยา หัวหิน และ เขาใหญ่ ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และรายได้อีก 40% มาจากการจำหน่ายวอเชอร์ร้านอาหาร อาทิ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ โรงแรมใบหยกสกาย บุฟเฟ่ต์ดินเนอร์บนเรือสำราญล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นต้น

นางสาวณีรนุช กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ มาคาเลียสจะยังคงเดินหน้าลุยตลาดท่องเที่ยวประเทศไทยปี 2566 เต็มรูปแบบภายใต้กลยุทธ์ “Customize & Quality Traveler” เน้นสร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพให้นักท่องเที่ยว

ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งผ่าน 3 แนวคิด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ (Product) ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์หรือแพคเกจด้านการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมกับความต้องการของผู้บริโภค ขยายเส้นทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และมัลดีฟส์ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันได้มีการเปิดให้บริการเส้นทางต่างประเทศแล้ว โดยร่วมมือกับ Wetravel Maldives เปิดจำหน่ายแพคเกจมัลดีฟส์ ซึ่งมีการจำหน่ายไปแล้วกว่า 100 วอเชอร์

ต่อมาคือ Platform ซึ่งขณะนี้มาคาเลียสได้เริ่มพัฒนาแอปพลิเคชัน Makalius” เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการใช้งานของลูกค้าอีกทั้งเพื่อเพิ่ม

สุดท้าย คือ Partner หรือพันธมิตร คือการให้ความสำคัญกับมาตรการการคัดเลือกพันธมิตรเข้าระบบอย่างเข้มงวด โดยในปีนี้มาคาเลียสได้จับมือกับพันธมิตรรายใหม่กว่า 20 ราย อาทิเช่น Somerset (ascott star rewards), Prima Hotel Pattaya, Swiss Valley Hip Resort Ratchaburi, Samsen Street Hotel, Ai Pai Hotel, Mae Hong Son และ Cross Vibe Chiang Mai เป็นต้น

“ภายในปี 2566 นี้ มาคาเลียส ได้ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 120 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากปีที่ผ่านมา อันเป็นไปตามภาพรวมของตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทย และจากแผนการตลาดที่มาคาเลียสได้วางไว้”