ชวนเที่ยว 'ญี่ปุ่น' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

ชวนเที่ยว 'ญี่ปุ่น' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

“เงินเยนอ่อนค่า” อีกระลอก! เมื่อต้นเดือน พ.ค. 2566 ทำสถิติอ่อนค่าต่ำกว่า 25 บาทต่อ 100 เยน (2 พ.ค.) ก่อนจะขยับแข็งค่าสู่ระดับ 25.50 บาทต่อ 100 เยน (ข้อมูลล่าสุด 7 พ.ค.) กระตุกต่อม “เที่ยวญี่ปุ่น” ของคนไทย จูงใจให้ออกเดินทางไปเยือนแดนซามูไร หลังผ่านพีคซีซันหยุดยาวสงกรานต์

“กรุงเทพธุรกิจ” รวบรวมไฮไลต์น่าสนใจของการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่นอันเต็มไปด้วยสีสัน ทั้งงานเทศกาลดนตรี เทศกาลดอกไม้ไฟ รับรองว่าถูกอกถูกใจ “สาวกญี่ปุ่น” กันอย่างแน่นอน!

 

เทศกาลดนตรีฤดูร้อนระดับโลก

ดินแดนแห่ง J-POP และ J-ROCK ยังคงเข้มขลัง! พลังของเสียงดนตรี ณ เทศกาลดนตรีฤดูร้อนที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกวักมือเรียกคุณมาปลดปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลง ครื้นเครงไปกับศิลปินหลากแนวเพลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ

1. เทศกาลดนตรีฟูจิร็อค (FUJI ROCK FESTIVAL)

นี่คือเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ตามแนวคิดของการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและเสียงดนตรี จัดขึ้นที่ลานสกี Naeba Ski Resort เมืองนีงะตะ (Niigata) มีศิลปินหลายแนวเพลงทั้งจากต่างประเทศและของญี่ปุ่นเข้าร่วมมากมาย

สำหรับงาน Fuji Rock Festival 2023 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 โดยมีศิลปินชาวไทยชื่อดัง “THE TOYS” เข้าร่วม จะขึ้นแสดงในวันที่ 29 กรกฎาคม ร่วมกับศิลปินระดับโลกมากมาย ซึ่งมีการเปิดเผยไลน์อัพมาแล้วเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น Foo Fighters, Vaundy, d4dv, Weyes Blood, The Chilli Beans, GEZAN with Million Wish Collective, Hakushi Hasegawa, Hitsujibungaku, Kotori, Orange Spiny Crab, UA, YUGA และอื่นๆ

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://en.fujirockfestival.com/ 


ชวนเที่ยว \'ญี่ปุ่น\' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

 

2. เทศกาลดนตรีซัมเมอร์โซนิค (SUMMER SONIC)

เทศกาลดนตรีฤดูร้อนของที่นี่ เป็นงานเดียวในญี่ปุ่นที่มีการจัดสองที่ในเวลาเดียวกัน ทั้งที่โตเกียว (Tokyo) และโอซาก้า (Osaka) ซึ่งไม่ได้มีแค่นักร้องฝั่งต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังมีศิลปินไอดอลจากญี่ปุ่นซึ่งล้วนเป็นศิลปินระดับแนวหน้ามาร่วมสร้างความสนุก มีกำหนดจัดในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566

สำหรับไลน์อัพของศิลปินในปี 2023 มีทั้ง Kendrick Lamar, Liam Gallagher, Blur, HONNE, Evanescence, The Kid Laroi, LANY, Lauv, Fall Out Boy, Niall Horan, Two Door Cinema Club, Pale Waves, Wet Leg เป็นต้น

ส่วนสาวก K-POP งานปีนี้มี NewJeans, ENHYOEN และ Treasure

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://www.summersonic.com

ชวนเที่ยว \'ญี่ปุ่น\' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

ชวนเที่ยว \'ญี่ปุ่น\' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

 

3. เทศกาลดนตรีอัลตร้า เจแปน (ULTRA JAPAN)

เทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ (EDM) กลางแจ้งในฝัน สุดยิ่งใหญ่ที่จัดประจำทุกที่เขตโอไดบะในกรุงโตเกียว ได้ศิลปินและดีเจชื่อดังระดับโลก มาเปิดเพลงแดนซ์สุดมันส์ ปลดปล่อยอารมณ์ไปพร้อมๆ กับแสงสีเสียงและโปรดักชันสุดยอดบนเวที จัดขึ้นในวันที่ 16-17 กันยายน 2566

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://ultrajapan.com/

 

 

เทศกาลดอกไม้ไฟ (Hanabi)

ท้องฟ้ายามค่ำคืนในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่นเต็มไปด้วยสีสันแห่งความสนุกสนาน และมีชีวิตชีวาจากเทศกาลดอกไม้ไฟสุดอลังการทั่วประเทศ ชวนให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ อยากไปเช็กอินสัมผัสบรรยากาศสักครั้ง

 

1. เทศกาลดอกไม้ไฟ ฮอกไกโดมะโคะมะไน (Hokkaido Makomanai Music Firework Festival)

นี่คืองานเทศกาลดอกไม้ไฟใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด ดอกไม้ไฟกว่า 22,000 ดอก ประดับท้องฟ้าให้สว่างไสว ไฮไลต์คือการประสานการแสดงระหว่างดอกไม้ไฟกับเปลวไฟ แสงไฟ และดนตรีภายในสเตเดียม มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2566

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://www.makomanai-hanabi.com/

 

2. เทศกาลดอกไม้ไฟ โอมะกะริ (Omagari Fireworks Festival)

งานประกวดที่เหล่าช่างทำดอกไม้ไฟจากทั่วประเทศญี่ปุ่นนำมาประชันกัน ณ ลานประชันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีการจุดพลุภายในงานมากกว่า 20,000 ดอก สร้างสรรค์เป็นภาพสุดตระการตา มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ที่เมืองอะกิตะ (Akita)

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://www.oomagari-hanabi.com/

 

3. เทศกาลดอกไม้ไฟ ฟูคุโรอิ เอนซู (Fukuroi Enshu Fireworks Festival)

ดอกไม้ไฟกว่า 25,000 ดอก จะถูกจุดอย่างต่อเนื่องพร้อมเสียงเพลงประกอบเสริมอรรถรสในการชม เป็นผลงานของนักจุดดอกไม้ไฟมืออาชีพระดับแนวหน้ามาประชันฝีมือกัน เอกลักษณ์ของงานนี้คือ “ดอกไม้ไฟภูเขาไฟฟูจิ” ที่หาดูได้แค่ที่จังหวัดชิซุโอกะเท่านั้น โดยมีกำหนดจัดงานวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่เมืองชิซุโอกะ (Shizuoka)

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://www.fukuroi-hanabi.jp/archives/5849#

ชวนเที่ยว \'ญี่ปุ่น\' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

ชวนเที่ยว \'ญี่ปุ่น\' หน้าร้อน รับเยนอ่อนค่า! เช็กอินเทศกาลดนตรี-ดอกไม้ไฟ

 

นอกเหนือจากเทศกาลดนตรีและเทศกาลดอกไม้ไฟอันเลื่องชื่อแล้ว เมื่อพูดถึงฤดูร้อนของญี่ปุ่น หนึ่งในภาพจำคือ “ทุ่งดอกไม้” หลายชนิดที่พร้อมเบ่งบานอวดโฉมให้ชมทั่วประเทศ เช่น

- เดือน มิถุนายน : เป็นเดือนของดอกไฮเดรนเยีย (Hydrengea) หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า ดอกอะจิไซ (Ajisai) ภาพดอกไฮเดรนเยียเริ่มผลิบานที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยหยาดฝนเป็นบรรยากาศแสนงดงาม

- เดือน มิถุนายน - สิงหาคม : เป็นช่วงที่ทุ่งลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้หลากสี จุดหมายที่เด่นดังคือ เมืองอิเบะ-ฟุระโนะ (Biei-Furano) ฮอกไกโด (Hokkaido)

นอกจากนี้ ยังมีดอกไม้ที่จะสลับกันเบ่งบานตามๆ กัน ทั้งดอกไอริส (Lris) ดอกลิลลี่ (Lily) ดอกกุหลาบ (Rose) ดอกทานตะวัน (Sunflower) ดอกบีโกเนีย (Begonia) ดอกพิทูเนีย (Petunia) ดอกซัลเวีย (Salvia) ดอกยี่เข่ง (Crepe Myrtle) ดอกบัวสาย (Water Lily) และดอกบานชื่น (Zinnia) เป็นต้น

 

 

อ้างอิงข้อมูล : องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO)