'ฮาดารา'บุกหัวเมืองใหญ่ดันกระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยสร้างชื่อตลาดโลก

'ฮาดารา'บุกหัวเมืองใหญ่ดันกระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยสร้างชื่อตลาดโลก

ฮาโกะ สโตร์ เผย "ฮาดารา-Hadara Healthy Bag" กระเป๋าสะพายเพื่อสุขภาพของผู้หญิงฟีเวอร์ ยอดขายทะลุ 100 ล้าน กางแผนโตต่อเนื่อง เล็ง สยายปีกเมืองศูนย์กลางใหญ่แต่ละภูมิภาค พร้อมมุ่งสู่แบรนด์กระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดโลก

ธนัญญา เหล่าศิลปเจริญ (นก) และ ธนาพร เธียรนุกุล (นิ้ง) ผู้บริหาร บริษัท ฮาโกะ สโตร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ 'ฮาดารา' หรือ  'Hadara Healthy Bag'  กระเป๋าสะพายเพื่อสุขภาพของผู้หญิง กล่าวถึงแผนธุรกิจว่า แบรนด์ฮาดารา มุ่งขยายการผลิตต่อเนื่องด้วยการออกแบบคอลเลกชันใหม่ๆ อย่างน้อย 5-8 รุ่นต่อเดือน

ปัจจุบันมีแบบให้เลือกแล้วมากกว่า 200 แบบ โดยยังคงย้ำจุดขายเดิมในเรื่องของฟังก์ชั่น 'ช่องเยอะ' ตอบโจทย์ผู้หญิงทุกคน ซึ่งได้แนวคิดการออกแบบตามการจัดเก็บของสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี น้ำหนักเบา เพื่อให้สามารถใส่ของได้มากแต่ไม่กดทับไหล่

จุดเริ่มต้นของการก่อตั้งแบรนด์นั้น...เริ่มคิดจากโจทย์ที่ว่าสินค้าที่ดีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้า และเมื่อลองเทียบกับตัวเองหลังจากท่องเที่ยวในแต่ละวันเราจะปวดไหล่ เพราะกระเป๋าทั่วไปที่ใช้มีสายบางๆ บ้าง เป็นสายโซ่บ้าง เมื่อใส่ของหนักๆ เข้าไปก็จะยิ่งกดทับ

"เป็นที่มาให้เราคิดทำกระเป๋าที่ดีต่อสุขภาพบ่า เพราะตอนนั้นยังไม่เห็นว่ามีแบรนด์กระเป๋าเพื่อสุขภาพเลยในเมืองไทย"

 

'ฮาดารา'บุกหัวเมืองใหญ่ดันกระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยสร้างชื่อตลาดโลก

จากจุดเริ่มต้นของความเข้าใจในปัญหาการสะพายกระเป๋าของผู้หญิง สู่หัวใจของแบรนด์ที่เลือกคอนเซปต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดว่าเป็นกระเป๋าเพื่อสุขภาพที่มีฟังก์ชั่น 'ช่องกระเป๋าเยอะ เบา สบายไหล่' 

"หลังเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกก็ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยเฉพาะรุ่น Chapter 8 ที่เป็นรุ่นแรกๆ ในตอนเปิดตลาด ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มียอดขายเติบโตขึ้น แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิงที่มีคอนเซปต์เพื่อสุขภาพนั้นมีกระแสนิยม"

ผู้บริหารยังกล่าวถึงวิสัยทัศน์ต่อไปว่า ฮาดารา ไม่ได้มองว่าต้องแข่งขันกับคนอื่น เพราะในด้านธุรกิจกระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิง หากแบรนด์มีคอนเซปต์ที่ชัดเจน อาจยังไม่เห็นคู่แข่งที่เหมือนกันชัดเจนมากนัก

ดังนั้นจึงต้องแข่งกับตัวเองให้พัฒนาแบรนด์ให้ดีขึ้น และมียอดขายที่เพิ่มขึ้นในทุกปี!

ซึ่ง 'Hadara Healthy Bag' สามารถตอกย้ำผลสำเร็จของแบรนด์ได้ด้วยยอดขายแตะถึงหลัก 105 ล้านบาทไปแล้วในปี 2565

โดยยอดขายหลักมาจากช่องทางออนไลน์ 80% ออฟไลน์ 20% เป็นหน้าร้านที่มีอยู่ 8 สาขาในกรุงเทพฯ

ปีนี้ แบรนด์ฮาดารา พร้อมลุยตลาดต่างจังหวัด มุ่งกระจายสาขาตามเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาคให้ได้ 4-5 สาขา และเตรียมเพิ่มอีกหนึ่งแผนคือการเปิดระบบขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ด้วยมองเห็นโอกาสจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่แนะนำบอกต่อกัน พร้อมตั้งเป้าหมายตัวเลขอย่างน้อยแตะ 130 ล้านบาทในปี 2566 นี้

"สำหรับในประเทศไทย แบรนด์อาจจะเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มากนัก ซึ่งที่จริงแล้วลูกค้าที่เลือกซื้อกระเป๋าของเรายังคิดเป็น 5% เท่านั้นเมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้าในตลาด"

ดังนั้นยังมีกลุ่มเป้าหมายอีกมากที่อยากนำเสนอแบรนด์ของเราให้เข้าถึงเพิ่มให้ได้อย่างน้อย 50-60% จากเดิม และด้วยคุณภาพและศักยภาพของสินค้า ฮาดารา ตั้งเป้าหมายต้องการเป็นแบรนด์ไทยที่ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก

'ฮาดารา'บุกหัวเมืองใหญ่ดันกระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยสร้างชื่อตลาดโลก 'ฮาดารา'บุกหัวเมืองใหญ่ดันกระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยสร้างชื่อตลาดโลก

'Hadara Healthy Bag' เป็นแบรนด์กระเป๋าที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยในทุกขั้นตอน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 30 ปีขึ้นไป และกลุ่มที่มีปัญหาสุขภาพ หรือผู้ที่เริ่มมองหาสินค้าที่ช่วยตอบโจทย์ในการรักษาสุขภาพ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมองเห็นและให้ความสำคัญในแง่ของความคุ้มค่ามากกว่าภาพลักษณ์ เพราะสิ่งที่ได้กลับคืนจะเป็นคุณภาพ ฟังก์ชันในการใช้งาน และสุขภาพที่ดี ได้กระเป๋าที่ใช้ได้ทุกที่อย่างสบายใจเหมือนเป็นเพื่อนที่รู้ใจ โดยผลิตภัณฑ์หลายชิ้นได้รับความไว้วางใจเลือกใช้จากศิลปินคนดังมากมาย อาทิ สุ- สุนารี ราชสีมา และอีกหลายท่าน