แจ็คสัน หวัง 'หลงรักเมืองไทย' ชวนอากาเซ่เข้า 'เซเว่น อีเลฟเว่น'

แจ็คสัน หวัง 'หลงรักเมืองไทย' ชวนอากาเซ่เข้า 'เซเว่น อีเลฟเว่น'

ไม่ทิ้งลายเบอร์ 1 ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ดึงแจ็คสัน หวัง นั่งพรีเซ็นเตอร์ ดึงฐานแฟนคลับทั่วโลก ต่อยอดนักท่องเที่ยวมาไทย พร้อมส่งเมนู ข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ โกยยอดรับซัมเมอร์

ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น โดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่อยู่ในตลาดมายาวนานร่วม 35 ปี มีสาขาครอบคลุมทุกพื้นที่กว่า 1.38 หมื่นสาขาทั่วไทย ซึ่งมีแผนขยายสาขาใหม่ในปี 2566 รวม 700 สาขา งบลงทุนรวม 1.20-1.30 หมื่นล้านบาท นับเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาเปิดให้บริการมากที่สุดในไทย

นอกจากสาขาในไทย ยังมีการขยายสาขาไปในต่างประเทศ โดยได้ขยายสาขาไปในประเทศกัมพูชาแล้ว 40 สาขา และมีแผนการขยายสาขาในประเทศลาวปีนี้ด้วย

ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ในปีนี้กับการประกาศแผนการตลาดครั้งใหญ่ ด้วยการดึง “แจ็คสัน หวัง” ศิลปินระดับโลก มาร่วมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อร่วมตอกย้ำกลยุทธ์ครั้งสำคัญของ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมความเป็นไทย และพร้อมอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมเร่งปูพรมการตลาดแบบจัดเต็มกับหนังโฆษณาตัวแรกผ่านช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ นำเสนอเรื่องราวของแจ็คสัน หวัง ที่ชื่นชอบสินค้าไทยกับเมนู “ข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ” เป็นเมนูใหม่ที่มีจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมด้วยภาพลักษณ์ของเขาที่หลงรักเมืองไทย 

 

สำหรับการเลือกแจ็คสัน หวัง มาเป็นตัวแทนของเซเว่น อีเลฟเว่นในครั้งนี้ จึงเป็นอีกกลยุทธ์ที่เซเว่น อีเลฟเว่น จะเดินเกมธุรกิจในไตรมาสสอง เพื่อดึงลูกค้าเข้าร้านให้มากขึ้นภายหลังการเปิดประเทศรอบใหม่ ที่มีกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะชาวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักของตลาดท่องเที่ยวไทย

แจ็คสัน หวัง \'หลงรักเมืองไทย\' ชวนอากาเซ่เข้า \'เซเว่น อีเลฟเว่น\' Cr: เซเว่น อีเลฟเว่น 

พร้อมเลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในร้านกับ “เมนูข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ” ซึ่งทุเรียนเป็นผลไม้ยอดนิยมของลูกค้าชาวจีน ซึ่งมีการคาดการณ์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทยปีนี้ จะมีจำนวนถึง 25 ล้านคน และเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนประมาณ 10 ล้านคน แสดงถึงพลังอำนาจ และกำลังซื้อที่มหาศาลของนักท่องเที่ยวจีนในไทย

สำหรับราวราวของ แจ็คสัน หวัง ศิลปินระดับโลก โดยพ่อแม่เป็นนักกีฬาทีมชาติจีน แต่เขาเกิดและเติบโตที่ฮ่องกง ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินในนามวง GOT7 ของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีฐานแฟนๆ ทั่วโลก และในปัจจุบันสมาชิกได้แยกย้ายไปทำงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยว ทั้งนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ได้เลือกเปิดตัว แจ็คสัน หวัง ในเดือนมี.ค.นี้ ก็เป็นเดือนสำคัญ เนื่องจาก แจ็คสัน หวัง เกิดในวันที่ 28 มี.ค.

หากไปดูผลประกอบการของ บริษัท ซีพี ออลล์ มีผลประกอบการรวมในปี 2565 ที่ผ่านมา รายได้รวม 8.52 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.1% มีกำไรสุทธิ 1.32 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% 

ต้องจับตามองกลยุทธ์ต่อไปของเซเว่น อีเลฟเว่น ที่จะมีกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ ร่วมกับ แจ็คสัน หวัง เพื่อร่วมกระชับความสัมพันธ์กับแฟนคลับทั้งกลุ่มเดิม และการขยายฐานแฟนคลับในกลุ่มใหม่ๆ พร้อมแผนการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกนับจากนี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์