TMX ปักธงไทยตั้งสำนักงานภูมิภาค ลุยธุรกิจบริหารซัพพลายเชน

TMX ปักธงไทยตั้งสำนักงานภูมิภาค ลุยธุรกิจบริหารซัพพลายเชน

ทีเอ็มเอ็กซ์ (TMX) ปักธงไทยตั้งสำนักงานภูมิภาคในไทย ลุยธุรกิจบริหารซัพพลายเชนดิจิทัล ระยะแรกเน้นตลาดไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม

ทีเอ็มเอ็กซ์ (TMX) บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการบริหารซัพพลายเชนดิจิทัลแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ครบวงจร ประกาศขยายการให้บริการในเอเชีย เพื่อส่งเสริมซัพพลายเชนแห่งอนาคตในประเทศไทยและภูมิภาค โดยจัดโครงสร้างทีมใหม่ในประเทศไทยและภูมิภาค

นายทราวิส เออร์ริดจ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMX Global กล่าวว่า ประเทศไทยตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์และมีศักยภาพสูงที่จะเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์สำหรับหลายอุตสาหกรรม จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ TMX เลือกประเทศไทยเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค

“อาเซียนมอบโอกาสในการเติบโตที่โดดเด่นในทุกด้าน และ TMX จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของภูมิภาคนี้ด้วยการสร้างเสริมความคล่องตัวและความสามารถในการปรับตัวของซัพพลายเชนในภูมิภาค”

นอกจากนี้ อุปสงค์จากผู้บริโภคในอาเซียนยังมีขนาดใหญ่มาก ทำให้ภูมิภาคนี้มีศักยภาพที่จะเป็นผู้พลิกเกมสำหรับหลายบริษัทที่ต้องการเติบโตท่ามกลางสภาพแวดล้อมของโลกที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน 

นอกจากนี้ ภูมิภาคนี้ยังได้อานิสงค์จากบริษัทที่ต้องการสร้างกลยุทธ์ซัพพลายเชนที่หลากหลายและเร่งดำเนินกลยุทธ์ ‘จีน + 1’ และด้วยปัจจัยแวดล้อมดังกล่าวทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเหมาะสมต่อการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าภาคการผลิต 

นายคาร์ล เฮมัส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชีย TMX กล่าวว่า ประเทศไทยจะมีบทบาทสำคัญในกลยุทธ์สำหรับเอเชียของเรา เนื่องจากไทยมีศักยภาพอันแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนภูมิภาคนี้ ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ 

รวมทั้งอาเซียนและประเทศไทยมีการเติบโตของอุปสงค์ในตลาดอีคอมเมิร์ซซึ่งดึงดูดผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซระดับโลกเข้ามาลงทุนในคลังสินค้าและโลจิสติกส์ในภูมิภาค ความพยายามของประเทศไทยในการพัฒนาการเชื่อมต่อและโครงสร้างพื้นฐาน เช่น เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองกับระบบราง (Motorways-Rails)

ผนวกกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอสังหาริมทรัพย์ประเภทคลังสินค้าและการลงทุน ทำให้ประเทศไทยมีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับสากลได้

ทั้งนี้ การวางโครงสร้างของ TMX ประกอบด้วย การแต่งตั้ง นายดีน โจนส์ เป็นกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย และนายคาร์ล เฮมัส เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชีย

รวมทั้งแต่งตั้งนายเรย์มอนด์ กิลลอน เป็นผู้อำนวยการด้านซัพพลายเชนประจำภูมิภาคเอเชีย และนางสาวนัยนา กอเจริญรัตน์ เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย โดยทั้งคู่ประจำการอยู่ที่กรุงเทพฯ 
 

สำหรับสำนักงานของ TMX ในประเทศไทยตั้งอยู่ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านไซเบอร์เทคของกรุงเทพฯ ช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงบุคลากรความสามารถสูงที่หลากหลายและสามารถทำงานร่วมกับทั้งบริษัทข้ามชาติที่มีความมั่นคงและสตาร์ทอัพที่มีการดำเนินงานด้วยนวัตกรรม

ทั้งนี้นายดีนและนายคาร์ล จะทำงานร่วมกับทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์สูงด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค
สำหรับ TMX Global เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจร มีผลงานด้านการช่วยแบรนด์ชั้นนำของโลกในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจด้วยโซลูชันเพิ่มประสิทธิภาพซัพพลายเชน

TMX ประกอบด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 คน ด้านซัพลลายเชน อสังหาริมทรัพย์ การบริหารโครงการ และอีคอมเมิร์ซ ประจำอยู่ตามประเทศต่างๆ กว่า 10 ประเทศทั่วเอเชีย แปซิฟิก สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา