แอลจีปูพรมเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นประหยัดไฟลงตลาดสู้ค่าไฟแพง

แอลจีปูพรมเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นประหยัดไฟลงตลาดสู้ค่าไฟแพง

แอลจี ทุ่มงบกว่า 500 ล้าน เปิดเกมรุกปีกระต่าย เปิดไลน์อัพเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นประหยัดไฟ รับมือค่าไฟขึ้น แนวโน้มผู้บริโภคหันเลือกซื้อรุ่นประหยัดไฟ พร้อมชูกลยุทธ์การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำเสนอสินค้าที่มีนวัตกรรม เจาะ Gen Z

นายอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้มีแนวโน้มกลับมาขยายตัวได้ดี จากแนวโน้มที่เศรษฐกิจขยายตัวและการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มากขึ้น รวมถึงแรงหนุนจากตลาดเครื่องปรับอากาศที่เติบโตได้ดี

สำหรับแผนงาน ในปี 2566 แอลจีจะรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยการมุ่งนำเสนอ เครื่องใช้ไฟฟ้าในรุ่นประหยัดไฟมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มของกลุ่มลูกค้าคนไทยให้ความสนใจเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดไฟ หลังจากทิศทางค่าไฟของประเทศไทยที่แพงขึ้นประมาณ 17-25% จากปีก่อน พร้อมชูกลยุทธ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจี ที่ช่วยประหยัดไฟได้สูงสุดถึง 27%

ทั้งนี้ การขยายตลาดในกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่ช่วยประหยัดไฟฟ้ายังสอดคล้องกับนโยบายของแอลจี ที่มุ่งไปสร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในรุ่นใหม่ๆ ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายร่วมสร้างชีวิตที่ดีกว่า “Better Life for All” ที่จะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในตลาดโลก 

สำหรับแผนการทำตลาดในปีนี้จะใช้ 500 ล้านบาท เพื่อรุกทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าใน 3 กลุ่มทั้ง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็น โดย แอลจี ประเมินว่าจากแผนการตลาดในปีนี้ที่วางไว้ จะทำให้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็น อยู่ที่ 8,400 ล้านบาท เติบโต 14% จากปีก่อน ที่มียอดขายรวมประมาณ 7,300 ล้านบาท

แอลจีปูพรมเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นประหยัดไฟลงตลาดสู้ค่าไฟแพง น.ส.อาภัสรา สังขวิจิตร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอลจี มีแผนเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้านวัตกรรมในปี 2566 ทั้งหมด 34 รุ่น ประกอบด้วย เครื่องปรับอากาศในบ้าน 4 รุ่น เครื่องฟอกอากาศ 1 รุ่น เครื่องซักผ้าและอบผ้าในเครื่องเดียว 1 รุ่น เครื่องซักผ้าฝาหน้า 11 รุ่น เครื่องซักผ้าฝาบน 4 รุ่น ตู้ถนอมผ้า 1 รุ่น ตู้เย็น 5 รุ่น เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย 4 รุ่น และเครื่องดูดฝุ่นแบบถังเก็บฝุ่น 3 รุ่น

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว LG Object Collection เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมเป็นครั้งแรก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ยั่งยืนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงการนำเสนอตู้เย็น LG Macaron ที่เป็นสีพาสเทล เพื่อขยายตลาดในกลุ่ม Gen Z โดยประเมินว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมจะสามารถสร้างยอดขายได้ในสัดส่วน 5% ของยอดขายรวมในปีนี้ และในปีหน้าจะเพิ่มเป็น 10% รวมถึงในระยะ 3 ปีข้างหน้าต้องการเพิ่มสัดส่วนให้เป็น 30%