เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 อัปเดตเงื่อนไขคนใหม่ คนเก่า ขั้นตอนลงทะเบียนรับสิทธิ

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 อัปเดตเงื่อนไขคนใหม่ คนเก่า ขั้นตอนลงทะเบียนรับสิทธิ

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 อัปเดตเงื่อนไขคนใหม่ คนเก่า ขั้นตอนลงทะเบียนรับสิทธิ หลังเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.2566) ที่ประชุม ครม. เห็นชอบโครงการฯ ซึ่งระยะเวลาโครงการจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - กันยายน 2566 

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.2566) ที่ประชุม ครม. เห็นชอบโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" จำนวนกว่า 560,000 สิทธิ (ประมาณ 112,000 คน) งบประมาณโครงการฯ 2,016 ล้านบาท ซึ่งระยะเวลาโครงการจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - กันยายน 2566 

ทีมข่าวกรุงเทพธรุกิจออนไลน์ พาไปทบทวนคุณสมบัติ เงื่อนไข และการลงทะเบียนของ "โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ทั้งคนเก่า คนใหม่ ซึ่งรอบนี้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้สิทธิจองที่พักโรงแรมสูงสุดไม่เกิน 5 สิทธิ์ต่อคน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าโรงแรมที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท และได้คูปอง อี-เวาเชอร์ (e-voucher) 600 บาทต่อสิทธิ์ด้วย

คุณสมบัติ-เงื่อนไขโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5"

  • มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • คนใหม่ คนเก่า สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อเข้าร่วมโครงการฯ
  • ยืนยันตัวตนตามขั้นตอน
  • ติดตั้ง และใช้สิทธิ์ผ่านแอปฯ เป๋าตัง
  • จองโรงแรมหรือที่พักล่วงหน้าก่อนเดินทาง 7 วัน

คนใหม่ โดยผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการฯมาก่อน ต้องลงทะเบียน กรอกรายละเอียดเพื่อเข้าร่วมโครงการฯผ่านเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com และสามารถยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิได้สูงสุด 5 สิทธิต่อคน

คนเก่า รับสิทธิได้สูงสุด 5 สิทธิต่อคน โดยกดปุ่มยินยอม หรือ consent ในระบบได้เลย ทั้งนี้ จะไม่นับรวมสิทธิที่ใช้แล้วในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 

หมายเหตุ 

  • คนเก่า ไม่สามารถเลื่อนการจองที่พัก/โรงแรม ระหว่างโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 มาเข้าพักในช่วงโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ได้
  • ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครม.ไฟเขียว ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’ เริ่ม ก.พ.นี้กระตุ้นเศรษฐกิจหมื่นล้าน

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคล เช่นเดียวกับเฟส 4 ที่ผ่านมา เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์โครงการฯที่มุ่งให้เกิดการใช้จ่ายและการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการบรรเทาภาระของประชาชนด้วย

โครงการฯยังมีแนวทางป้องกันการทุจริต ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดให้มีระบบแสดงจำนวนห้องพักของแต่ละโรงแรมที่พัก หากมีการจองเกินจำนวนห้องที่แจ้งไว้ ระบบจะสามารถจำกัดการจองได้

โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสาขาในประเทศ จะเป็นผู้ดำเนินการและเพื่อป้องกันการขึ้นราคาห้องพักเกินจริง และจะให้มีการระบุในแบบฟอร์มให้ชัดเจน

การลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5"

สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" นั้น จะมีการชี้แจงให้ทราบอย่างชัดเจนในเร็วๆนี้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าทีมข่าวจะแจ้งให้ทราบในทันที