“กรุงเทพ” ติด 6 จุดหมายปลายทางเที่ยวครบรสใน 1 สัปดาห์

“กรุงเทพ” ติด 6 จุดหมายปลายทางเที่ยวครบรสใน 1 สัปดาห์

ถ้าคุณมีเพียงหนึ่งสัปดาห์ และต้องการเดินทางไปในแหล่งท่องเที่ยวที่มีโรงแรมใหม่สะอาด สวนสาธารณะเขียวสดชื่น และชอปปิงคอมเพล็กซ์ครบจบในแห่งเดียว แล้วเมืองอะไรที่พอจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ว่านี้

เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า ในช่วงนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม ชาวสิงคโปร์หลายคนอยากเคลียร์วันหยุดที่เหลือซึ่งยกยอดมาจากปีที่แล้ว และการเดินทางในช่วงไตรมาสแรกก็มีข้อดีตรงที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวที่ไม่แออัดและแก่งแย่งที่พักกับตั๋วเครื่องบิน

หากมีเวลาพักร้อนที่เหลือเพียงสัปดาห์เดียวหรือ 7 วัน คุณไม่อยากหมดเวลาไปกับไฟลท์บินที่ยาวนานและอาการเจ็ทแล็กตามมา ดังนั้นชาแนลนิวส์เอเชียได้ทำการสำรวจและจัดอันดับ 6 เมืองจุดหมายปลายทางที่สามารถตอบโจทย์

6 เมืองจุดหมายปลายทาง เที่ยวครบรสใน 1 สัปดาห์ ได้แก่ 

1.เพิร์ท เมืองหลวงรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย 

เดินเล่นเพลินๆริมแม่น้ำสวอน และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้คือ ปีนสะพานและเล่นซิปไลน์ยามพลบค่ำที่สะพานมาตาการัป

 

2.เกาะบาหลี อินโดนีเซีย  

เกาะแห่งนี้เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ที่นักพัฒนาเทคโนโลยีจะใช้ความเงียบสงบกึ่งบรรยากาศรื่นรมย์ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งใหม่ๆ ตลอดจนใช้ธรรมชาติเยียวยาร่างกายและจิตใจ เพราะที่นี่มีวิลล่าส่วนตัวและคอมมูนิตี้ให้นักท่องเที่ยวได้พบปะกันด้วย

 

3.กรุงเทพและเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ศูนย์การค้ามาบุญครองที่ปรับโฉมใหม่ และจ๊อดแฟร์ ตลาดนัดชิคๆหลังเซ็นทรัลพระราม9 ที่กำลังแทนที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบสนุกกับการต่อราคาสินค้า

ถ้าต้องการฟิลลิ่งเที่ยวต่างจังหวัดไม่ไกลจากกรุงเทพ ชนิดสูดออกซิเจนแบบเต็มปอด แนะนำให้ไปเขาใหญ่เพราะเดินทางเพียงสามชั่วโมง จะได้สัมผัสธรรมชาติ มีบ้านพักตากอากาศแบบส่วนตัว และอากาศเย็นพอดีราวๆ 20 องศาเซลเซียส 

 

4.กรุงโตเกียว 

เมื่อค่าเยนลดลง ทำให้เมืองต่างๆ ของญี่ปุ่นเป็นทางเลือกหนึ่งที่สำคัญ แต่ถ้าต้องการเที่ยวดิสนีย์แลนด์ก็ตรงที่กรุงโตเกียว ซึ่งได้เตรียมเครื่องเล่นใหม่ๆ และโรงแรมที่พักในอาณาจักรเครื่องเล่นไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเริ่มเดือนเมษายนนี้ 

 

5.กรุงโซล และปูซาน

พาราไดซ์รีสอร์ท เป็นส่วนหนึ่งของพาราไดซ์ซิตี้ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สร้างเสร็จก่อนเกิดระบาดโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าแฟนซีรีส์เกาหลีจะต้องชื่นชอบที่แห่งนี้ เพราะมีห้องพักและสระว่ายน้ำแบบส่วนตัว

 

6.ฮ่องกง 

ฮ่องกงไม่เพียงแต่เป็นย่านชอปปิง และกินเที่ยวอาหารอร่อย แต่ยังมี World Of Frozen สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เท่านั้น แต่การแสดงตอนกลางคืนชุดใหม่ได้เปิดตัวแล้ว 

 

แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ จะเป็นทางเลือกใหม่ๆ สำหรับคนที่มีวันหยุดน้อย แต่ต้องการเที่ยวแบบจุกๆ