“Pattaya Countdown 2023” จุดพลุบูมเทศกาล หนุนท่องเที่ยวปีใหม่

“Pattaya Countdown 2023” จุดพลุบูมเทศกาล หนุนท่องเที่ยวปีใหม่

“Pattaya Countdown 2023” อีกแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศในการจัดกิจกรรมจุดพลุงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ เที่ยงคืนวันที่ 31 ธ.ค. นี้ พร้อมรวมศิลปินเพลงชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานตลอด 3 วัน 3 คืนเต็มๆ และยังมีเวทีพิเศษที่ท่าหน้าบ้านเกาะล้าน

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักในปีนี้ ทำให้พัทยากวาดสถิตินักท่องเที่ยวในพื้นที่กว่า 2 ล้านคน จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้น 10 ล้านคน ณ วันที่ 10 ธ.ค. 2565

นายปรเมศร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปีกลับมาคึกคัก เห็นได้จากยอดจองโรงแรมบริเวณริมชายหาดในพัทยาที่เต็มทุกห้องแล้ว โดยตลอดทั้งปี 2565 ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 9 ล้านคน รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศใหม่ๆ ทยอยเข้ามา เช่นจากเวียดนาม ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ 

ขณะเดียวกันมีเที่ยวบินตรงจากรัสเซียเริ่มกลับเข้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้รัสเซียถือเป็นนักท่องเที่ยวอันดับที่ 2 ในพัทยา รองจากจีน ขณะที่อันดับที่ 3 คืออินเดีย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเมื่อจีนผ่อนคลายการเปิดประเทศมากยิ่งขึ้นจะทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มขึ้นในปีหน้า

โดยในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 นี้ พัทยาเป็นแลนมาร์กสำคัญอีกแห่งในประเทศที่จะร่วม จุดพลุงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2566 ในงานงาน Pattaya Countdown 2023 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29-31 ธ.ค.2565 โดยมีปะรำพิธีเวทีหลักที่ลานอเนกประสงค์สีฟ้า ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี และในวันที่ 31 ธ.ค. ยังมีเวทีพิเศษที่ท่าหน้าบ้านเกาะล้านอีกหนึ่งเวที 

โดยมีศิลปินเพลงชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานตลอด 3 วัน 3 คืนเต็มๆ รวมทั้งต้อนรับศิลปินชื่อดังระดับโลก “แบมแบม กันต์พิมุกต์” และ “SANDARA & SUNMI” เดินทางจากประเทศเกาหลี มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในคืนเคาท์ดาวน์ ร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566​ และชมพลุสุดอลังการระดับประเทศ

ศิลปินคอนเสิร์ต Pattaya Countdown 2023 ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 

  • TWO POPETORN (ตู่ ภพธร)
  • WONDERFRAM (วันเดอร์เฟรม)
  • KLEAR (เคลียร์)
  • ANGIE (แองจี้)
  • F.HERO (ฟักกิ้ง ฮีโร่)
  • SANDARA & SUNMI
  • BamBam

 

งาน “KOH LAN COUNTDOWN 2023” (เกาะล้าน เคาท์ดาวน์ 2023)

เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป พบศิลปิน ปู่จ๋านลองไมค์ & เคนน้อย ร้อยลีลา, OG-ANIC & URIUS, BOOM BOOM CASH

 

นายปรเมศว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 ถ้าไม่มีสถานการณ์โรคระบาดที่รุนแรงเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะเป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ โดยพัทยาเองมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวได้ 200,000 ห้อง หรือราว 18 ล้านคนต่อปีในช่วงก่อนโควิด 

ซึ่งในปีหน้าพัทยาจะต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องการจัดระเบียบ และการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งปัญหาการจราจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวพัทยา

นอกจากนี้ พัทยาจะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ 

  • เทศกาลอาหารทะเล เดินกินถิ่นนาเกลือ จัดงานช่วงสุดสัปดาห์ 8 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.2565 จนถึงวันที่ 29 ม.ค.2566 
  • เทศกาลดนตรี ที่จะจัดในเดือน มี.ค. งานวันไหลหลังเทศกาลสงกรานต์ เทศกาลเมืองพัทยา 
  • เทศกาลพลุนานาชาติ 
  • งานวิ่งมาราธอน ในเดือนก.ค. 
  • งานวิ่งชายหาด

รวมทั้งสนับสนุนภาคเอกชนในการจัดอีเวนท์ใหญ่แทบจะทุกเดือนตลอดปีหน้า รวมไปถึงการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เป็นจุดเด่นการท่องเที่ยวอย่างหนึ่งของพัทยา โดยเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งกีฬาทางน้ำระดับโลกหลายรายการ อาทิ แข่งเรือเร็ว เจ็ทสกี 

นอกจากนี้ ยังเร่งการพัฒนาเป็น “ไมซ์ซิตี้” เตรียมจัดงานระดับโลก อาทิ ไทยแลนด์อินเตอเนชั่นแนลแอร์โชว์แสดงความพร้อมของอุตสาหกรรมอากาศยานในอีอีซีที่วางแผนจะจัดในอีก 2 ปีข้างหน้า